Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn phẫu thuật não lần thứ 3 sau khi mắc COVID-19

25/08/2022 - 19:58

PNO - Sức khỏe của nghệ sĩ bị ảnh hưởng nặng, sau khi mắc COVID-19 vào tháng 3 vừa qua.

 

Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn

Ông Nguyễn Trung Trực, là em rể nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và là người có mối quan hệ lâu năm với gia đình nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, cho biết nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vừa trải qua đợt phẫu thuật não lần thứ 3 vì bị tràn dịch màng não.

"Hiện Tuấn đang hôn mê, tình hình cụ thể như thế nào phải chờ ngày mai. Việc phẫu thuật não rất nguy hiểm. Tình hình hiện tại căng thẳng", ông Trực chia sẻ.

Cách đây hai ngày, ông Nguyễn Trung Trực và bà Trịnh Vĩnh Trinh vào bệnh viện thăm, động viên nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cũng như vợ anh - chị Kiều Đàm Linh, trước khi anh vào phòng phẫu thuật. Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thời điểm này lúc tỉnh, lúc không tỉnh. 

Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn hồi phục sau khi bị đột quỵ hồi tháng 8/2021
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn hồi phục sau khi bị đột quỵ vào tháng 8/2021

Gia đình nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn rất khó khăn khi quyết định để anh phẫu thuật hay không. Nhiều người cũng ngăn cản. Gia đình từng gửi hồ sơ bệnh án sang Mỹ để tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ và được khuyên không nên phẫu thuật. Tuy nhiên, khi không phẫu thuật, tình hình cũng tệ hơn, còn phẫu thuật thì có thêm một chút cơ hội. Cuối cùng, vợ nghệ sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật. 

Trước đó, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn hồi phục tốt sau khi bị đột quỵ vào tháng 8/2021. Tuy nhiên, não bị tổn thương nặng. 

Trong một cuộc trò chuyện vào trung tuần tháng 2 năm nay, Trần Mạnh Tuấn đã có thể nói chuyện rõ. Anh cố gắng tập luyện vật lý trị liệu để có thể đi đứng lại bình thường.

Tháng 4, anh ngồi xe lăn đến dự đêm nhạc Trịnh tại TPHCM. Nhưng sau khi mắc COVID-19, tình hình sức khỏe của Trần Mạnh Tuấn chuyển biến xấu.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI