Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi “Diễm xưa” sau khi thoát cửa tử

29/09/2021 - 17:01

PNO - Dẫu chỉ thổi được một đoạn ngắn nhưng ai có mặt cũng xúc động vì sự bình phục và ý chí của nam nghệ sĩ.

Sáng 29/9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn tại Bệnh viện Quân y 175 (Q. Gò Vấp, TPHCM). Nam nghệ sĩ điều trị tai biến mạch máu não tại đây hơn 1 tháng qua. Hiện, sức khoẻ của anh đã tạm ổn định.

Sáng nay, nam nghệ sĩ đã có thể cầm kèn, thổi một đoạn nhỏ trong bài Diễm xưa. Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn xúc động, khóc khi Phó thủ tướng, lãnh đạo bệnh viện và nhiều người thân quen đến thăm. Trong đoạn clip ghi lại nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nói chuyện vẫn chưa mạch lạc, nhưng rõ ý. Anh mong mọi người thông cảm nếu tiết mục không hay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ ba từ trái sang) trong buổi thăm nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sáng 29/9
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ ba từ trái sang) trong buổi thăm nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sáng 29/9
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bắt tay nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam động viên nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn

Ông Nguyễn Trung Trực (đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) cho biết nhận được thông tin Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ đến thăm nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vào tối 28/9, với tư cách một người bạn, một khán giả. Sáng 29/9, ông và bà Trịnh Vĩnh Trinh đã có mặt tại bệnh viện, trước tiên để chia sẻ những tin vui về đêm nhạc Nối vòng tay lớn vừa qua, sau chuẩn bị cho buổi ghé thăm của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Nam nghệ sĩ khóc khi nghe đêm nhạc thành công, quyên góp được số tiền lớn để phục vụ công tác chống dịch. 

Bất ngờ, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nói muốn dành một tiết mục để tặng Phó thủ tướng. Ban đầu, gia đình, người thân hơi e ngại, nên cho nam nghệ sĩ thổi thử một đoạn ngắn. Thấy ổn, họ để anh được thực hiện mong muốn.

*Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi kèn sau khi hồi phục:

 

 

 

“Buổi gặp mặt sáng nay rất ấm áp. Chúng tôi đều vui mừng khi thấy Tuấn bình phục. Y bác sĩ cho biết trong 2 ngày qua, Tuấn có những chuyển biến tích cực. Việc nói chuyện đã rõ lời, rõ ý hơn. Trong suy nghĩ của Tuấn, có thể mất 1 năm để có thể rèn luyện, hồi phục lại như trước. Trong hoàn cảnh này, Tuấn vẫn nghĩ về âm nhạc, khán giả. Điều đó khiến chúng tôi xúc động, trân trọng vô cùng”, ông Trực chia sẻ. 

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi một đoạn của Diễm xưa
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi một đoạn của Diễm xưa
Ông Trực cho biết 2 ngày qua nam nghệ sĩ phục hồi tích cực, nói chuyện rõ ràng hơn
Ông Trực cho biết 2 ngày qua nam nghệ sĩ phục hồi tích cực, nói chuyện rõ ràng hơn

Trước đó, khi BTC chương trình Nối vòng tay lớn đến ghi hình tại Bệnh viện 175, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cũng có mặt. Anh muốn tham gia một tiết mục như dự kiến trước đó. Tuy nhiên, ông Trực cho biết phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, nên không thể đồng ý với mong muốn này từ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.

Hiện, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vẫn phải ở lại bệnh viện để tiếp tục được theo dõi, điều trị thêm cho đến khi tình hình ổn định hẳn.

Nam nghệ sĩ sẽ tiếp tục điều trị tại bệnh viện cho đến khi hồi phục hẳn
Nam nghệ sĩ sẽ tiếp tục điều trị tại bệnh viện cho đến khi hồi phục hẳn

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI