Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang.

13/12/2021 - 16:07

PNO - Sáng 13/12, đông đảo đồng nghiệp và khán giả đã tiễn đưa nhạc sĩ Phú Quang về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang được tổ chức đơn giản theo đúng nguyện vọng của gia đình cố nhạc sĩ, bắt đầu từ 7h-8h45 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu diễn ra vào 8h45 cùng ngày. Sau đó, thi hài của cố nhạc sĩ tài hoa sẽ được an táng tại công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ.

Tang lễ nhạc sĩ Phú Quang được tổ chức ấm cúng và bình dị.
Tang lễ nhạc sĩ Phú Quang được tổ chức ấm cúng và bình dị. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Đông đảo người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả hâm mộ nhạc sĩ Phú Quang đã có mặt tại nhà tang lễ từ sớm để đưa tiễn cố nhạc sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong số đó có rất nhiều gương mặt từng gắn bó với âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang như ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Minh Chuyên, Tấn Minh, Lê Anh Dũng…

Để đảm bảo công tác phòng dịch, người đến viếng đều mang khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tham gia chương trình tang lễ.

Clip: Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang

 

 

Bên cạnh đó, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cũng khiến khán giả không khỏi xúc động khi cho biết đã khóc rất nhiều khi không thể bay ra Hà Nội để tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang vì vẫn đang ngồi xe lăn và các bác sĩ khuyên không nên bay sau khi căn cứ vào tình trạng sức khỏe của ông hiện tại.

“Ôi biết bao nhiêu kỷ niệm của chú cháu mình ở Châu Âu. Sẽ không còn những kỷ niệm buồn vui của chú cháu mình nữa! Nhớ nhất là khi nhận phòng ở Đức cái giường chiều ngang chỉ có 60 cm cháu nói vậy sao ngủ! Chú vẫn nói thôi kệ…..cháu nghe mà rớm nước mắt vì sự giản dị của một nhạc sỹ lớn như chú”.

Để tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã thổi saxophone lại tác phẩm của cố nhạc sĩ.

Sau gần 2 năm điều trị tại Bệnh viện Việt Xô, nhạc sĩ Phú Quang đã qua đời vào sáng ngày 8/12. Những năm gần đây, sức khỏe của cố nhạc sĩ liên tục sa sút. Mỗi năm, ông nhập viện vài lần để điều trị biến chứng của bệnh tiểu đường đã mắc hơn 30 năm. 

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông nổi tiếng với nhiều ca khúc viết về Hà Nội như Em ơi Hà Nội phố (thơ Phan Vũ), Hà Nội ngày trở về (thơ Thanh Tùng), Im lặng đêm Hà Nội (thơ Phan Thị Ngọc Liên), Chiều phủ Tây Hồ... Ngoài ra, cố nhạc sĩ còn ghi dấu ấn với nhiều nhạc phẩm khác như Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Biển nỗi nhớ và em, Mơ về nơi xa lắm, Về lại phố xưa, Nỗi buồn, Thương lắm tóc dài ơi... 

Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI