"Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đã có thể nói chuyện được"

12/09/2021 - 09:19

PNO - Sáng ngày 12/9, ông Nguyễn Trung Trực, chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, cũng là người anh thân thiết với gia đình nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, chia sẻ tình trạng của nghệ sĩ sau khi nhập viện gần một tháng: “Tuấn đã tỉnh lại và nói chuyện được với vợ”.

Theo ông Trực, "bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) mới thông báo tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn có nhiều chuyển biến tích cực. Những ngày qua, Tuấn mở mắt, tỉnh táo, nhận biết và nói chuyện được với vợ. Mọi người đang hi vọng, một vài ngày tới, Tuấn sẽ được rời khỏi phòng ICU sớm. Khi đó, cả nhà mới an tâm”.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã có cuộc biểu diễn tại bệnh viện dã chiến trước khi nhập viện vì tai biến
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã có cuộc biểu diễn xúc động tại bệnh viện dã chiến trước khi nhập viện vì đột qụy

Hỏi về đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” - mà nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn là đồng Giám đốc âm nhạc - dự định diễn ra vào ngày 26/9 tới, ông Trực nói: “Mọi người rất mong Tuấn khỏe trở lại để có thể tiếp tục cống hiến. Tuy nhiên ưu tiên cho sức khỏe vẫn là số 1”.

Trước đó, chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nối vòng tay lớn” dự kiến diễn ra vào ngày 4/9 và trải qua hai lần hoãn vì dịch COVID-19. Trước khi nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nhập viện, toàn bộ ê-kíp đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng”.

Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu E Global và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức, nhằm kêu gọi sự đồng lòng, vững tin của nhân dân cả nước trong cuộc chiến vượt qua COVID-19. Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn kêu gọi nguồn lực để mua và vận chuyển các thiết bị vật tư y tế đóng góp vào quỹ “Phòng chống COVID-19” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Nhiều nghệ sĩ quen thuộc sẽ góp mặt trong đêm nhạc 'Nối vòng tay lớn
Nhiều nghệ sĩ quen thuộc sẽ góp mặt trong đêm nhạc 'Nối vòng tay lớn"

Chương trình sẽ được thực hiện theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến với nhiều điểm cầu khác nhau kéo dài từ Bắc chí Nam, với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ như: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Lê Tứ , Cẩm Vân - Khắc Triệu, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thanh Bùi, Hà Lê, Lân Nhã, Mỹ Anh, Hoàng Quyên, Kyo York và nhiều nghệ sĩ tên tuổi của các Nhà hát tại TPHCM như Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, chương trình có thời lượng khoảng 120 phút, gồm các ca khúc xoay quanh chủ đề về con người Việt Nam và tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, tình yêu đất nước, niềm lạc quan vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ba chủ đề chính trong chương trình bao gồm: Quê hương trong trái tim tôi (những nghệ sĩ gửi gắm tâm tình về tình yêu và nỗi nhớ đến TPHCM); Việt Nam niềm tin chiến thắng (những ca khúc thể hiện lòng biết ơn về tình đồng bào cả nước đang dành cho TPHCM); Cảm ơn tình yêu (những tiết mục mang tinh thần lạc quan và hi vọng).

Bên cạnh những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đêm “Nối vòng tay lớn” còn có ca khúc của các nhạc sĩ Thanh Tùng, Nguyễn Trọng Tạo, Lê Quang, Quốc Bảo, Quang Thái, Trần Long Ẩn…  

Chương trình được phát sóng trực tiếp dự kiến vào ngày 26/9 trên kênh HTV - Đài Truyền hình TPHCM, tiếp sóng trên các đài truyền hình địa phương, và trên nhiều nền tảng truyền hình trực tuyến như: VieOn, FPT Play, Radio VOH, Zing MP3, Tik Tok, Galaxy Play, Trịnh và Em, POPS, VTVgo, VnExpress, VOVTV, trên Fanpage của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM.

Cốc Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI