Nga: Xả súng tại trường học, ít nhất 11 người tử vong

11/05/2021 - 17:01

PNO - Một cuộc tấn công có vũ trang vào trường học vừa xảy ra khiến ít nhất 11 người tử vong, phần lớn nạn nhân là trẻ em.

Truyền thông Nga vừa đồng loạt chạy dòng tít cho biết, ít nhất 11 người, trong đó có 8 học sinh, đã thiệt mạng hôm thứ Ba (11/5) sau khi hai kẻ tấn công chưa xác định danh tính nổ súng vào một trường trung học ở Kazan, một trong những thành phố lâu đời nhất ở Nga nằm bên bờ sông Volga, cách Moskva 820km.

Cảnh sát đang bao vây trường học nơi vừa xảy ra vụ tấn công bằng súng - Ảnh: timesofmalta
Cảnh sát đang bao vây trường học nơi vừa xảy ra vụ tấn công bằng súng - Ảnh: timesofmalta

Hãng thông tấn TASS cho biết thêm là có hơn 10 người khác bị trọng thương đang được chuyển đến bệnh viện gần nhất trong tình trạng nguy kịch. Người phát ngôn của cảnh sát và cơ quan ứng phó khẩn cấp quốc gia Nga hiện vẫn đang từ chối cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc.

Theo mô tả của các cơ quan truyền thông Nga thì có 2 người không rõ danh tính đã mang súng tiếp cận khu vực trường học. Một thanh niên 17 tuổi đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường.

Truyền hình quốc gia Nga phát đi hình ảnh đám đông đang vây quanh trường học và nhiều xe cứu hỏa và xe cảnh sát xuất hiện tại khu vực này. Thông tin cho biết thêm rằng, tay súng thứ 2 hiện đang cố thủ trong một căn phòng ở tầng 4 của tòa nhà trường học.

“Tôi đang dạy trong lớp thì nghe tiếng súng nổ. Sau đó là nhiều tiếng súng vang lên”, một giáo viên nói với các phóng viên.

Các quan chức chính quyền địa phương cho biết họ đã di tản khẩn cấp tất cả học sinh trong trường và an ninh đang được thắt chặt tại các địa điểm trường học khác trên khắp thành phố. Ông Rustam Minnikhanov, Tổng thống Cộng hòa Tartastan (Liên bang Nga) cũng đến hiện trường vụ thảm sát.

Hiện động cơ của vụ tấn công vẫn chưa được làm rõ. Cảnh sát đang kêu gọi tay súng cố thủ trong tòa nhà đầu hàng nhưng không nhận được hồi đáp.

Học sinh đã được sơ tán khẩn cấp khỏi khu vực trường học - Ảnh: naharnet
Học sinh đã được sơ tán khẩn cấp khỏi khu vực trường học - Ảnh: naharnet

Hồi tháng 9/2019, một sinh viên 19 tuổi ở thành phố Blagoveshchensk đã xả súng vào trường cao đẳng nơi anh ta đang theo học khiến một bạn học bị thiệt mạng và 3 sinh viên khác bị thương trước khi tự tử bằng chính khẩu súng của mình.

Tháng 10/2018, một thanh niên 18 tuổi mang theo súng đã sát hại 20 người tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Kerch trước khi tự kết liễu bằng một viên đạn.

Tháng 9/2004, có tới 334 người, trong đó một nửa là trẻ em, đã bị giết trong một vụ xả súng tại trường học ở huyện Beslan.

Cơ quan an ninh Nga FSB cho biết, họ đã ngăn chặn hàng chục vụ tấn công có vũ trang vào các trường học trong thời gian gần đây.

Nguyễn Thuận (theo SCMP, Times of Malta)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI