Nếu đặt giá trị gia đình lên trên, sẽ không có chuyện ngoại tình

25/03/2022 - 18:20

PNO - Hiện tượng ngoại tình nói chung, đại gia cặp kè các cô trẻ xinh nổi tiếng nói riêng, là một tồn tại tất yếu của xã hội. Hiện tượng này gia tăng hay giảm bớt là tùy ở định hướng giá trị cá nhân.

Với quý ông đã thành đạt, giàu có và từng trải, khi bước vào một mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng, họ thừa biết những điều gì sẽ xảy đến, nếu đổ bể sẽ như thế nào. Họ biết hết, thậm chí họ còn có sự dự liệu. Họ vẫn làm, chứng tỏ những ý niệm thuộc về con cái, thuộc về gia đình không phải là trợ lực đủ để họ chiến thắng thôi thúc từ nhu cầu bản thân. 

Kiều nữ và đại gia là chuyện không mới, nhiều ngôi sao giải trí từng vướng vào thị phi quanh những mối quan hệ nhạy cảm này
Kiều nữ và đại gia là chuyện không mới, nhiều ngôi sao giải trí thế giới từng vướng vào thị phi vì mối quan hệ nhạy cảm này

“Đi chơi xa” hay không tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi người. Nếu họ chọn con đường chính thống thì không ai ép họ phải “trật đường rày”. Thực ra những người có nhiều tiền, có điều kiện thì cũng có nhiều nguy cơ bị cám dỗ (mà theo cách họ tự suy thì đó là một thứ “đặc quyền”).

Tiền đã không phải là vấn đề với những quý ông U50, U60 rủng rỉnh; ba mẹ của quý ông có khi đâu còn, nếu còn cũng đã rất già; con cái cũng đã lớn; với người phối ngẫu thì các ông cũng thấy đã làm tròn trách nhiệm rồi. Có thể quý ông ít nghĩ đến con cái, nhưng đứa con có bị ảnh hưởng không? Tất nhiên con cái tổn thương tâm lý, bị sụp đổ hình ảnh của phụ huynh, căng thẳng bởi không khí gia đình bất hòa, chịu áp lực xã hội. Mức độ ảnh hưởng tùy độ tuổi của con, tùy tính cách mỗi đứa con và mức độ gắn kết.

Vậy đâu là điểm níu kéo người đàn ông về nhà? Thực ra để gầy dựng một cơ ngơi như vậy chắc chắn họ đã nỗ lực, được thừa nhận với xã hội, nên hình ảnh của họ, uy tín, danh dự, vị trí xã hội có lẽ là điểm đen khiến họ sợ hơn là những mối quan hệ trong gia đình. Thật tai hại khi đối với dư luận xã hội, uy tín, danh dự không hề là của riêng quý ông mà hòa chung với đại gia đình.

Thật tai hại khi đối với dư luận xã hội, uy tín, danh dự không hề là của riêng quý ông mà hòa chung với đại gia đình (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Uy tín, danh dự không hề là của riêng quý ông mà hòa chung với đại gia đình (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

Phải thẳng thắn thừa nhận hiện tượng ngoại tình nói chung, đại gia cặp kè các cô trẻ xinh nổi tiếng nói riêng, là một tồn tại tất yếu của xã hội. Hiện tượng này gia tăng hay giảm bớt là tùy ở định hướng giá trị cá nhân. Giá trị cá nhân là giá trị cốt lõi, là sợi chỉ, là linh hồn, là con đường chính mà họ sẽ hành động xoay quanh trục giá trị đó. 

Tôi muốn trở thành người như thế nào sẽ là mệnh lệnh tự thân để tôi điều chỉnh, hoàn thiện. Đó là hệ quả của một quá trình giáo dục và tự rèn luyện. Ví dụ: giá trị của họ được thông qua tiền bạc, địa vị, thì họ sẽ làm mọi thứ để có được rất nhiều tiền bạc và địa vị.

Nếu hướng đến giá trị hòa bình, hợp tác, họ sẽ không cãi nhau, đánh nhau. Nếu đặt giá trị của gia đình lên cao thì họ sẽ làm mọi thứ cho gia đình: quan tâm, chăm sóc, thủy chung, vun đắp…

Tiến sĩ Bùi Hồng Quân 
(Giảng viên Khoa Tâm lý, Trường đại học Sư phạm TP.HCM)

Tô Diệu Hiền (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI