Nạp năng lượng sau ly hôn

01/07/2020 - 11:26

PNO - Đừng tha thứ nhanh cho người cũ, vì đó là sự tha thứ giả tạo. Hãy giận họ hết mình, đến lúc giận xong mình sẽ tha thứ được cho họ.

Bạn chấp nhận ly hôn là đã vượt qua thử thách lớn nhất rồi. Hãy nhìn lại, tự công nhận mình đã có quyết định rất lớn này, điều đó cũng cho bạn động lực để vượt qua những trở ngại tiếp theo.

Sau khi ly hôn, cảm xúc sẽ lên xuống bất thường, bạn cần chuẩn bị cho điều này, đừng gồng lên tỏ ra mình ổn. Cách tự chữa lành tốt nhất là nạp năng lượng yêu thương cho mình. Nếu bạn có con nhỏ thì hãy chăm sóc, ôm ấp con thường xuyên.

Tình yêu vô bờ của bạn dành cho con, hay tình yêu thuần khiết của con dành cho bạn, sẽ là nguồn năng lượng tốt nhất lúc này. Khi ôm ấp con, bạn cũng đừng khóc, đừng kể lể than vãn với con, chúng còn nhỏ, chưa hiểu chuyện và sẽ thấy buồn, sẽ thu mình lại, không còn là nguồn năng lượng tốt cho bạn nữa.

Hãy sống thực cảm xúc của mình. Ảnh minh họa
Hãy sống thực cảm xúc của mình. Ảnh minh họa

Bạn có thể tìm đến người thân trong gia đình hay bạn bè để chia sẻ. Đó phải là người có thể lắng nghe bạn mà không đưa ra lời khuyên, cũng không trách móc bạn đã làm gì trong quá khứ. Đó cũng là người mà bạn có thể khóc trước mặt họ, không thấy bối rối khi bạn mở lòng chia sẻ, và biết giữ bí mật cho bạn nữa.

Bạn có thể sinh hoạt trong những cộng đồng cho bạn tình yêu thương mà không phán xét. Đó là nơi khiến bạn được chia sẻ thoải mái, được đón nhận, lắng nghe và nhận về những góp ý tích cực.
Bạn có thể tìm đến thiên nhiên, một mình, lặng lẽ tận hưởng cảnh đẹp và cảm giác bình yên. Hãy sống thực với cảm xúc của mình, cần khóc, cứ khóc. Có thể khóc to, cho mọi nỗi đau tuôn chảy, nhưng đừng để bị nhấn chìm trong nỗi đau ấy. 

Bạn có thể tức giận chồng hay vợ cũ. Hãy viết ra hết những tức giận đó rồi đốt tờ giấy đó đi. Đừng than vãn, nói xấu người cũ với những người có vẻ thông cảm và hùa theo bạn, vì sau những lần như thế, bạn sẽ thấy mình có cớ để giận hơn, sẽ khó lòng tha thứ hơn.

Đừng tha thứ nhanh cho người cũ, vì đó là sự tha thứ giả tạo. Hãy giận họ hết mình, đến lúc giận xong mình sẽ tha thứ được cho họ.

Không nói xấu chồng hay vợ cũ với con. Hãy để con tôn trọng bố mẹ. Điều này làm giảm thiểu ảnh hưởng xấu lên con, cũng là cách bạn có thể giúp con trưởng thành, đỡ bị thương tích từ cuộc ly hôn này.
Hãy mừng khi chồng cũ, vợ cũ muốn chơi với con. Nên tạo điều kiện để việc đó được xảy ra. Con cần có tình yêu thương đến từ cả bố và mẹ.

Hãy kiên nhẫn với chính mình. Thời gian là liều thuốc tốt nhất. Sau này, bạn sẽ nhìn lại và tự hào rằng mình đã đi qua một chặng đường dài và trưởng thành lên rất nhiều. 

Phan Anh Sơn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI