Nàng dâu thuê giúp việc 'giám sát' mẹ chồng

22/09/2015 - 07:01

PNO - Lan Anh đã bỏ một khoản tiền lớn để thuê người "giám sát" mẹ chồng chỉ vì bà chăm cháu không đúng ý chị.

Lan Anh là một tiếp viên hàng không. Tuy đã ngoài 30 nhưng trông chị vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp. Chồng chị là bác sĩ, quỹ thời gian của anh cũng khá hạn hẹp. Sống chung trong một căn nhà nhưng họ hiếm khi gặp được nhau bởi công việc bận rộn. Khi thì chị mắc lịch bay, lúc thì anh bận lịch trực; song điều đó không khiến cho tình cảm vợ chồng của họ trở nên xa cách.

Anh Lâm – chồng Lan Anh vẫn là một người chồng rất mực yêu thương và thông cảm với vợ.  Anh luôn tạo điều kiện để vợ có thể hoàn thành tốt công việc mà chị theo đuổi. Chị Lan Anh cũng hết lòng yêu thương chồng. Tuy không có nhiều thời gian ở bên cạnh anh như những người vợ khác, nhưng chị vẫn luôn cố gắng để anh cảm thấy được chăm sóc đầy đủ. 

Từ khi chị Lan Anh sinh con, cuộc sống riêng và chung của cả hai người đều có sự xáo trộn. Tuy nhiên, sự xáo trộn này sẽ chẳng có vấn đề gì to tát nếu như không có sự xuất hiện của bà mẹ chồng – người được anh Lâm hết lời mời từ quê lên để chăm cháu.

Nang dau thue giup viec 'giam sat' me chong
Cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu bùng nổ (ảnh minh họa)

Thường ngày, quan hệ của chị Lan Anh với mẹ chồng khá tốt. Có điều kiện về kinh tế, chị thường mua quà đắt tiền về biếu mẹ chồng, khiến bà rất hài lòng. Bà tỏ ra rất yêu quý và tự hào về cô con dâu vừa đẹp người, vừa thảo tính. Bà thường hay khen con dâu với hàng xóm, láng giềng.

Tuy nhiên, từ khi lên thành phố ở chung với gia đình chị Lan Anh, quan hệ mẹ chồng – nàng dâu của họ xấu đi trông thấy. Chuyện bắt đầu từ những mâu thuẫn hết sức vụn vặt. Trong khi chị Lan Anh muốn nuôi con theo xu hướng mới để con tự lập ngay từ nhỏ thì mẹ chồng chị lại hết sức phản đối, đó là chưa kể tới chuyện bà còn “áp dụng” rất nhiều kinh nghiệm dân gian nhưng phản khoa học vào cách chăm sóc em bé, khiến chị Lan Anh phải đứng ngồi không yên.

Không bằng lòng với cách chăm cháu của mẹ chồng, chị Lan Anh nhiều lần bày tỏ ý kiến, song mẹ chồng chị lại là người bảo thủ, bà nhất định không chịu tiếp thu. Lo lắng những khi mình vắng mặt, mẹ chồng sẽ chăm cháu không đúng cách, chị Lan Anh đã bỏ một khoản tiền khá lớn để thuê một cô giúp việc về để “giám sát” bà.

Nang dau thue giup viec 'giam sat' me chong
Từ việc chăm cháu, mẹ chồng - nàng dâu nảy sinh mâu thuẫn (ảnh minh họa)

Việc này đã đẩy sự mâu thuẫn giữa hai người lên cao. Từ chỗ “bằng mặt mà không bằng lòng”, mẹ chồng chị Lan Anh lại soi mói con dâu và tìm ra hàng loạt những điều bà cho là “trái tai gai mắt”. 

Ví dụ như việc chị ưa ăn mặc đẹp, bà cũng cho rằng gái đã có chồng mà trưng diện, son phấn như vậy là không đàng hoàng; rồi việc chị không có nhiều thời gian dành cho gia đình khiến bà cảm thấy con trai mình phải chịu nhiều thiệt thòi. Sau những chuyến bay về nhà, chị Lan Anh chỉ muốn được nghỉ ngơi, song lại bị mẹ chồng liên tục ca thán, bóng gió. 

Nang dau thue giup viec 'giam sat' me chong
Nàng dâu thuê giúp việc "giám sát" mẹ chồng (ảnh minh họa)

Không những thế, mẹ chồng chị còn tìm cách nói xấu con dâu với con trai để chia rẽ tình cảm vợ chồng họ. Ban đầu, anh Lâm còn bênh vực vợ, nhưng “mưa dầm thấm lâu”, những lời dèm pha của bà rồi cũng khiến tinh thần của anh lung lạc, anh bắt đầu cáu gắt với vợ.

Những xung đột xảy ra thường xuyên hơn và không ai muốn cố gắng để giảng hòa hay cải thiện tình hình.

Đỉnh điểm của những mâu thuẫn đó là khi anh Lâm nóng nảy đưa đơn ly hôn cho chị Lan Anh ký, rồi bỏ nhà lên cơ quan ngủ nhiều ngày liền. Lúc này, chị Lan Anh chỉ còn biết khóc, chị quá bế tắc và mệt mỏi đến nỗi không thể tìm ra cách để bảo vệ tổ ấm đang đứng trước nguy cơ tan vỡ của mình. Chị phải làm gì để tổ ấm của vợ chồng trở lại êm ấm như xưa, bởi trong thâm tâm, chị vẫn dành cho Lâm một tình yêu lớn lao? 

 Đỗ Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI