Sốc trước yêu cầu của mẹ chồng tương lai

03/09/2015 - 07:13

PNO - Từ hôm đó tới nay đã 8 ngày, mà tôi vẫn chưa hết sốc trước yêu cầu của mẹ chồng tương lai. Tôi biết phải làm sao?

Cuộc đời tôi thay đổi từ khi quen anh. Ngày đó tôi vẫn là sinh viên năm 3 trường Ngoại ngữ, còn anh đang đi du học nước ngoài. Qua giới thiệu tôi được đến nhà dạy gia sư môn tiếng Anh cho em trai anh với mức lương khá khẩm.

Mò mẫn 1 mình dò theo địa chỉ được cho để tìm đến nhà anh - một căn nhà khang trang, hoành tráng ngoài sức tưởng tượng của tôi. Vào trong tôi bị choáng ngợp bởi các vật dụng, đồ dùng trong nhà đều quá đẹp và sang trọng. Tôi như bị lạc vào một thế giới khác. Trong suy nghĩ chợt đến, mình mà được ở nơi đây thì tốt!

Rồi tôi cũng quay lại với mục đích chính của mình, và bắt đầu buổi học đầu tiên với cậu học trò con nhà giàu này. Có lẽ được nuông chiều từ nhỏ, nên học hành bết bát, nhận dạy ca này cũng không phải dễ dàng gì nhưng tôi vẫn muốn thử.

Chẳng hiểu tôi bắt được vía cậu ta kiểu gì mà cậu ấy nghe lời tôi răm rắp, học hành tiến bộ rõ rệt. Kết quả sau hơn 1 tháng, điểm môn tiếng Anh đã được cải thiện rõ. Từ đó, tôi cảm thấy mình quan trọng hơn 1 chút với gia đình nhà chủ. Họ quan tâm tới tôi hơn và có vẻ quý tôi ra mặt. Tôi vui lắm vì nhận được những tình cảm đó.

Rồi 3, 4 tháng cho tới hơn 1 năm sau, tôi vẫn đều đặn tuần 3 buổi tới nhà dạy kèm. Dần cả nhà cũng coi tôi thân thiết và gần gũi như người trong nhà. Có 1 lần, mẹ anh ngỏ ý đùa vui, "bác rất cảm tình với cháu, sau này mà thằng lớn lấy được vợ như thế thì tốt!". Chỉ là câu nói đùa nhưng tôi cũng cảm thấy ngượng ngùng.

Một thời gian sau, anh về nước, biết tin này trong tôi cũng có điều gì đó chờ mong khó tả mặc dù chẳng biết gì về anh. Ngày hôm đó, tôi lại qua nhà dạy cậu em học, người mở cổng cho tôi chính là 1 thanh niên cao to, mặt mũi khôi ngô, lịch lãm - tôi lờ mờ đoán được đó là anh lớn đi du học về nước. Sau màn chào hỏi xã giao, tôi vào phòng học với cậu em. Nhưng chẳng hiểu sao cả buổi hôm đó, hình ảnh anh cứ mãi lưu giữ trong tôi, khiến tôi không thể tập trung việc gì được. Và kết quả là tôi đã xin nghỉ sớm với lý do bị mệt.

Soc truoc yeu cau cua me chong tuong lai
Yêu nhau hơn 1 năm thì anh chính thức thưa chuyện nghiêm túc với bố mẹ để được cưới tôi làm vợ

Thấy vậy, anh lại hỏi han, rồi còn pha nước cam cho tôi uống, nói tôi ngồi nghỉ  1 lát xong về. Ngay ngày đầu tiên ấy tôi đã mơ ước 1 điều gì đó nhưng hình như nó hơi xa tầm tay của tôi thì phải. Thật may mắn, đứa con gái như tôi cũng được anh để ý tới.

Dần dần tình cảm của 2 đứa cứ lớn dần lên cho tới một ngày tôi chính thức được anh tỏ tình. Mối quan hệ này, có lẽ bố mẹ anh cũng biết nhưng suốt thời gian chúng tôi hò hẹn, không thấy phụ huynh ý kiến gì. Tôi nghĩ chắc là mình được chấp nhận.

Yêu nhau hơn 1 năm thì anh chính thức thưa chuyện nghiêm túc với bố mẹ để được cưới tôi làm vợ. Thay bằng lời đồng ý, mẹ anh nói: "Thằng Linh là con trưởng, vì thế bác muốn cháu có con với nó trước khi cưới, mà phải là cháu trai nói dõi nhé!".

Tai tôi như ù đi với điều kiện mẹ chồng tương lai đưa ra, chẳng nhẽ tình yêu cũng cần phải ra điều kiện hay sao? Ngay lúc đó tôi chỉ muốn hất tung hết tất cả rồi nói lời chia tay con trai bà vì thấy mình bị rẻ rúm quá, thấy số phận mình hẩm hiu quá. Buổi xin phép ngày hôm đó kết thúc trong im lặng.

Từ hôm đó tới nay đã 8 ngày, mà tôi vẫn chưa hết sốc trước yêu cầu của mẹ chồng tương lai. Tôi biết phải làm sao? Không lẽ tự đánh cược cuộc đời mình vào canh bạc này hay sao? Có con đã khó còn yêu cầu con trai mới đủ điều kiện. Mà đời nào bố mẹ tôi đồng ý chuyện như thế. Giả sử tôi làm theo lời bà, lỡ bầu con gái thì số phận của mẹ con tôi sẽ đi về đâu? Nhưng giờ chia tay anh thì tôi không thể vì tình yêu tôi dành cho anh quá lớn. Có lối thoát nào cho tình yêu của chúng tôi không?

Hoài Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI