Mỹ: Tìm thấy thi thể 1 người gốc Việt mất tích 2 ngày trên biển

02/10/2019 - 21:18

PNO - Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã tìm thấy thi thể một người gốc Việt ngoài khơi bờ biển bang Oregon sau gần 2 ngày mất tích.

Người đàn ông số nói trên là ông Hoang Minh Tran, 58 tuổi, sống ở Clackamas, ngoại ô thành phố Portland. Ông là cố vấn của Trường Trung học Franklin ở Portland, đồng thời là một tình nguyện viên nổi tiếng trong cộng đồng người gốc Việt tại đây.

My: Tim thay thi the 1 nguoi goc Viet mat tich 2 ngay tren bien
Ông Tran và chiếc thuyền của mình. Ảnh: KGW

Trang KGW8 cho biết vào trưa 28-9, ông Tran một mình lái thuyền buồm từ cảng Newport nhưng đã không trở về như dự định vào tối cùng ngày. Gia đình ông Tran đã liên lạc với Lực lượng Tuần duyên Mỹ nhờ tìm kiếm. 

Nhận được yêu cầu, Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã thực hiện 8 lượt tìm kiếm trong 11 giờ. Các nhân viên cứu hộ đã lùng sục khắp vùng biển bằng tàu, máy bay trực thăng và máy bay không người lái, tuy nhiên, họ chỉ tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc thuyền buồm, áo phao, một phần thiết bị vệ sinh trên biển và đèn nhấp nháy với tên tàu trên đó.

Khoảng 10 giờ 30 sáng 1-10, nhà chức trách tìm thấy thi thể ông Tran, chỉ vài giờ sau khi cuộc tìm kiếm được dừng lại. Việc trục vớt thi thể nạn nhân được thực hiện vào ngày hôm sau.

Theo lời kể của con gái ông Tran, người đàn ông này rất mê hoạt động ngoài trời và thường đi cắm trại bên ngoài. Trong ngày ông lên đường thực hiện chuyến hành trình cuối cùng của đời mình, trời đầy nắng và có gió ổn định. Tuy nhiên, gió mạnh dần lên vào cuối ngày, sau đó là những cơn giông rải rác.

Quang Nguyễn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI