Vụ nổ tàu cá làm 8 người thương vong: tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích

24/09/2019 - 17:36

PNO - Gần 1 ngày sau vụ nổ kinh hoàng, nạn nhân bị hất văng xuống biển mất tích đã được lực lượng chức năng tìm thấy thi thể cách con tàu bị đắm chừng 500m.

Chiều nay (24/9), sau gần 1 ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể anh Đặng Đình Kiên (30 tuổi) - nạn nhân mất tích trong vụ nổ tàu cá tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã được lực lượng chức năng phát hiện đang trôi dạt cách xác tàu bị đắm chừng 500m.

Vu no tau ca lam 8 nguoi thuong vong: tim thay thi the nan nhan mat tich
Tàu đánh cá bị chìm sau vụ nổ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, 5 bệnh nhân là ngư dân gặp nạn trong vụ nổ trên hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện này. Các nạn nhân chủ yếu bị đa chấn thương, bỏng ở vùng đầu, lưng, mặt và tay, chân. Không ảnh hưởng đến tính mạng.

Vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại sự việc, anh Đậu Văn Tám - trú tại xã Hải Châu - cho biết, hơn 21g ngày 23/9, khi nghe người dân la hét tàu cá bốc cháy, anh Tám cùng nhiều người khác đã nhanh chóng ra dập lửa ứng cứu.

Vu no tau ca lam 8 nguoi thuong vong: tim thay thi the nan nhan mat tich
Người thân đau xót bên thi thể nạn nhân Kiên

Khi có hơn chục người đang cùng nhau sử dụng các vật dụng như chậu, thau... múc nước để dập lửa thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên khiến các nạn nhân bị hất văng xuống nước.

“Tôi đang loay hoay đập cửa kính để dội nước vào trong thì một tiếng nổ lớn như bom vang lên hất văng cả nhóm người chúng tôi rơi xuống sông. Lúc đó, đầu tôi choáng váng, tai ù” - anh Tám nói.

Vu no tau ca lam 8 nguoi thuong vong: tim thay thi the nan nhan mat tich
Hiện 5 người bị thương vẫn đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện

Sức ép của vụ nổ khiến chủ tàu cá là ông Lê Xuân Bình (43 tuổi) và người anh trai là ông Lê Xuân Hiếu (57 tuổi) tử vong. Anh Đặng Đình Kiên bị nước cuốn mất tích, nhiều người khác được cứu sống song phải nhập viện cấp cứu.

Hiện cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI