Mỹ: Hỗn loạn tại lễ hội âm nhạc, ít nhất 8 người chết và nhiều người bị thương

06/11/2021 - 16:20

PNO - Ít nhất 8 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi xảy ra hỗn loạn tại lễ hội âm nhạc Astroworld ở thành phố Houston, bang Texas, Mỹ. Có khoảng 50.000 người tham dự lễ hội này.

Lễ hội âm nhạc Astroworld diễn ra tại Công viên NRG ở Houston hôm thứ Sáu, ngày 5/11  - Ảnh: AP
Lễ hội âm nhạc Astroworld diễn ra tại Công viên NRG ở Houston hôm thứ Sáu, ngày 5/11 - Ảnh: AP

Tối 5/11 (giờ địa phương), đội trưởng đội cứu hỏa thành phố Houston Samuel Pena cho biết, tạo lễ hội âm nhạc có khoảng 50.000 người tham dự, đám đông bắt đầu dồn về phía trước sân khấu và gây ra tình trạng hỗn loạn. Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát Samuel Pena cho biết thêm, sự việc bắt đầu bùng nổ trong khi rapper Travis Scott đang biểu diễn. 

“Đám đông bắt đầu dồn về phía trước sân khấu gây ra hoảng loạn. Khi chương trình khai mạc chưa lâu, tình trạng hỗn loạn càng dữ dội hơn và còn có cả tiếng la hét, đã có máu đổ và thương tích. Nhiều người bắt đầu ngã ra ngoài, bất tỉnh. Buổi biểu diễn ngay lập tức được tạm ngưng để giải tán đám đông, những người bị thương được đưa đến bệnh viện.

"Các quan chức đã đem 17 người đến bệnh viện, trong đó 11 người đang trong tình trạng ngừng tim", Pena nói. Một bệnh viện dã chiến cũng được dựng lên ngay tại hiện trường để điều trị cho nhiều người. 

Cảnh sát trưởng Samuel Pena nói thêm rằng, đến hiện tại, các quan chức vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến 8 người tử vong. Đồng thời cho biết sẽ tổ chức điều tra và giám định y tế.

Lễ hội âm nhạc Astroworld kéo dài hai ngày, diễn ra vào thứ Sáu và thứ Bảy (ngày 5-6/11) tại Houston. Theo trang web Astroworld, vé của sự kiện đã được bán hết, tuy nhiên, buổi biểu diễn vào tối thứ Bảy đã bị hủy bỏ.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI