Một cái kết có hậu sau câu chuyện người phụ nữ vô gia cư được đưa lên TV

20/09/2020 - 20:04

PNO - Trú ẩn sau con đường chính khu Skid Row trung tâm Los Angeles (LA), Q. quét sạch vỉa hè bên ngoài căn lều tạm của mình trước khi người bạn thân nhất, đồng thời là "thiên thần hộ mạng”, mang thức ăn đến cho cô.

"Q-Q ơi!" Shirley Raines cất tiếng gọi. Những bông hoa sặc sỡ trồng trong các chậu cảnh và tấm biển "Không đâu bằng nhà mình!" tô điểm trên lối vào “nhà” của Q.

Shirley Raines (trái) - người bạn thân nhất đồng thời là thiên thần hộ mệnh - mang thức ăn đến cho Q - Ảnh: CNN
Shirley Raines (trái) - người bạn thân nhất đồng thời là "thiên thần hộ mệnh" - mang thức ăn đến cho Q. - Ảnh: CNN

Trong hơn 20 năm, Q. - một người chuyển giới và nhiễm HIV - sống bên lề đường khu Skid Row trung tâm Los Angeles. Đây là một trong những nơi tập trung người vô gia cư lớn nhất nước Mỹ, nơi có những dãy lều tạm kéo dài khắp các con phố.

Mới đây, Q. và Raines được giới thiệu trên chương trình “Những cái bóng của nước Mỹ” do nhà báo W. Kamau Bell của kênh truyền hình CNN thực hiện. Q. đã giải thích cho Bell về cuộc sống của những người vô gia cư như cô ở khu Skid Row, nơi cư dân địa phương gọi là Thành phố Trung tâm phía Đông.

Q. nói: “Đối với tôi, khu vực này rất đẹp, lại an toàn”. Shirley Raines điều hành Beauty 2 The Streetz - một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp các dịch vụ cắt tóc, trang điểm và cung cấp đồ ăn cho cư dân vô gia cư ở Skid Row. “Thiên thần” Raines đã chăm sóc Q. suốt bốn năm qua.

Raines nói rằng khu vực chính của Skid Row “mang tính lãnh địa rất cao”, đó là lý do Q. và các thành viên khác của cộng đồng đồng tính nam và chuyển giới sống cách đó vài dãy nhà. Raines nói: “Nếu bạn không thể bảo vệ và tự vệ, bạn sẽ không đến Skid Row”.

Bất chấp những thách thức phải đối mặt, Q. vẫn giữ một cái nhìn tích cực. Cô nói, "tôi yêu cuộc sống,  tôi yêu mùi vị của thiên nhiên, hoa lá, cỏ cây”. Cô chia sẻ: "Đây cũng là một thế giới, có thể chúng tôi không có những thứ xa xỉ như chủ nhân ở đây, nhưng chúng tôi là con người giống như họ”.

Vài tuần sau khi “Những cái bóng của nước Mỹ” ​được phát sóng trên kênh truyền hình CNN, Raines vui mừng tiết lộ tin vui về người bạn của mình: gia đình Q. nhìn thấy cô trong chương trình và đã đến đón cô về nhà. Raines nói thêm, "Q. đã trở về nhà và thích nghi tốt".

Raines cho biết Q. đã gặp gia đình sau 26 năm sống lang thang, trong khi một số người vô gia cư cô chăm sóc cũng đã rời khỏi Skid Row, nhưng rất ít người đoàn tụ với người thân của mình.

Raines kể, "bây giờ Q. ngủ trên giường, ăn trên bàn ăn, sống một cuộc sống mọi người xứng đáng được hưởng". Raines nói, cái kết có hậu của cô gái vô gia cư có thể coi là “một phép màu”.

Thanh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI