Người vô gia cư vật vã trong đại dịch COVID-19

28/03/2020 - 16:01

PNO - Không còn khách qua lại trên đường, người vô gia cư không được cho tiền hay thức ăn. Họ đang vật lộn để được sống khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

 

Một người vô gia cư ở Durban, Nam Phi được nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ trước khi quốc gia này phong toả toàn quốc từ ngày 26/3 đến 16/4 nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi lây lan.
Một người vô gia cư ở Durban, Nam Phi được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe trước khi quốc gia này phong tỏa toàn quốc từ ngày 26/3 đến 16/4.

 

Nhân viên Hội cữ thập đỏ đang kiểm tra một người vô gia cư ở gần Đấu trường La Mã tại Rome, Ý vào ngày 17/3. Từ khi dịch bệnh bùng phát, Hội chữ thập đỏ phải tăng cường hoạt động để hỗ trợ nhóm người này. Không còn khách qua lại trên đường, người vô gia cư không được cho tiền hay thức ăn. Họ đang vật lộn những ngày qua để được sống khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.
Nhân viên Hội chữ thập đỏ đang kiểm tra một người vô gia cư ở gần Đấu trường La Mã tại Rome, Ý vào ngày 17/3. Từ khi dịch bệnh bùng phát, Hội chữ thập đỏ phải tăng cường hoạt động để hỗ trợ nhóm người này. Không còn khách qua lại trên đường, người vô gia cư không được cho tiền hay thức ăn. Họ đã vật lộn những ngày qua để được sống khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

 

 

 

Những cảnh tượng quen thuộc với nhân viên Hội chữ thập đỏ Ý trong hơn 1 tháng qua.
Những cảnh tượng quen thuộc với nhân viên Hội chữ thập đỏ Ý trong hơn một tháng qua.


Nhóm người vô gia cư ở Prague, Cộng hoà Séc dựng lều ở tạm do một tổ chức từ thiện tặng.

Nhóm người vô gia cư ở Prague, Cộng hòa Séc dựng lều ở tạm vào ngày 27/3. Những túp lều này do một tổ chức từ thiện tặng.

 

Người đàn ông ăn vội bữa cơm
Ăn bữa cơm trong lều ở tạm.

 

Một người đàn ông trải
Một người đàn ông trải quần áo rách nằm trước Nhà hát lớn ở Paris vào ngày 27/3. Đường phố xung quanh vắng tanh không một bóng người.

 

Một người vô gia cư mang theo lỉnh kỉnh đồ đạc ngồi dưới lề đường ở New York vào hôm 17/3. Thời điểm này, dịch bệnh viêm phổi bắt đầu bùng phát mạnh tại nơi đây.
Một người vô gia cư mang theo lỉnh kỉnh đồ đạc ngồi dưới lề đường ở New York vào hôm 17/3. Thời điểm này, dịch bệnh viêm phổi bắt đầu bùng phát mạnh tại đây.

 

Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Nam Phi (SANDF) nói chuyện với một người phụ nữ vô gia cư, yêu cầu bà này tìm nơi an toàn để trú ẩn trong thời gian đất nước bị phong toả.
Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Nam Phi (SANDF) nói chuyện với một người phụ nữ vô gia cư, yêu cầu bà tìm nơi an toàn để trú ẩn trong thời gian đất nước bị phong tỏa.

 

Người vô gia cư nhận thức ăn từ thiện ở Naples, Ý vào ngày 27/3.
Người vô gia cư xếp hàng ngay ngắn, giữ khoảng cách để nhận thức ăn từ thiện ở Naples, Ý vào ngày 27/3.

 

Một người vô gia cư dùng bao nilon quấn làm khẩu trang trong khi chờ đợi được đưa đến nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư  ở thành phố Johannesburg, Nam Phi vào ngày 27/3.
Một người dùng bao nilon quấn làm khẩu trang trong khi chờ đợi được đưa đến nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư ở thành phố Johannesburg, Nam Phi vào ngày 27/3.

 

Người vô gia cư xếp hàng trong những ô kẻ sẵn, chờ nhận nhu yếu phẩm vệ sinh từ Hội chữ thập đỏ ở Brussels, Bỉ vào ngày 25/3.
Người vô gia cư xếp hàng trong những ô kẻ sẵn, chờ nhận nhu yếu phẩm vệ sinh từ Hội chữ thập đỏ ở Brussels, Bỉ vào ngày 25/3.

 

Người đàn ông giơ bảng xin sự chú ý, giúp đỡ từ người đi đường ở London, Anh vào ngày 19/3.
Người đàn ông xin sự chú ý, giúp đỡ từ người đi đường ở London, Anh vào ngày 19/3.

 

Người vô gia cư nằm vật vạ ở nhà ga tại Westminster vào ngày 19/3. Ho ghi tấm bảng với nội dung virus corona đã làm cho mọi nguồn tiếp tế biến mất.
Người vô gia cư nằm vật vạ ở nhà ga tại Westminster vào ngày 19/3. Họ ghi tấm bảng với nội dung virus corona đã làm cho mọi nguồn tiếp tế biến mất.

 

Alessandro, một người vô gia cư nằm ngủ cùng chú chó Otto ở Barcelona, Tây Ban Nha vào ngày 24/3 trước một siêu thị. Tấm bảng ghi:
Alessandro, một người vô gia cư nằm ngủ cùng chú chó Otto ở Barcelona, Tây Ban Nha vào ngày 24/3 trước một siêu thị. Tấm bảng ghi: "Cuộc sống tươi đẹp".

 

Một người vô gia cư chờ đợi để nhận dụng cụ vệ sinh tại một trung tâm Hội Chữ thập đỏ Bỉ
Một người vô gia cư chờ đợi để nhận dụng cụ vệ sinh tại một trung tâm của Hội chữ thập đỏ Bỉ vào ngày 25/3.

 

Nguòi vô gia cư quấn chăn ngồi trước một cửa hàng vẫn còn mở cửa vào ngày 17/3 tại Newcastle, Anh.
Người vô gia cư quấn chăn ngồi trước một cửa hàng vẫn còn mở cửa vào ngày 17/3 tại Newcastle, Anh.

 

Những người làm công ăn lương hàng ngày và những người vô gia cư chờ đợi thức ăn bên ngoài một nơi trú ẩn ban đêm do chính phủ quản lý trong thời gian khóa 21 ngày trên toàn quốc để hạn chế sự lây lan của bệnh coronavirus ở New Delhi, Ấn Độ,
Những người làm công ăn lương hàng ngày và những người vô gia cư ở New Delhi chờ nhận thức ăn bên ngoài một nơi trú ẩn ban đêm do chính phủ quản lý trong thời gian phong tỏa 21 ngày.

 

Dụng cụ vệ sinh được tiếp tế cho người vô gia cư ở Berlin vào ngày 27/3.
Dụng cụ vệ sinh được tiếp tế cho người vô gia cư ở Berlin vào ngày 27/3.

 

Những khu giường tầng được chuẩn bị cho người vô gia cư ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha vào ngày 25/3.
Những khu giường tầng được chuẩn bị cho người vô gia cư ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha vào ngày 25/3.

Thùy Anh (theo Reuters)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI