Mở rộng vòng tròn yêu thương

03/07/2017 - 08:00

PNO - Vợ chồng Marcia chung sống rất hòa hợp cho đến một ngày, cô nhận ra trong nhà còn đang thiếu điều gì đó. Hóa ra, đó là tiếng cười của trẻ, là sự mở rộng vòng tròn yêu thương.

Marcia Kester Doyle thường viết về xu hướng thời trang và làm đẹp cho một số tạp chí. Từ không thích trẻ con, giờ cô đã có bốn thiên thần nhỏ, rộn ràng hạnh phúc. 

Khi Marcia kết hôn, dọn đến nhà mới, mẹ cô nhắm đến căn phòng nhỏ xinh xắn cạnh gian bếp làm phòng ngủ của cháu bà. Lúc đó, Marcia đã thẳng thắn: “Con chẳng thích trẻ con đâu mẹ, rắc rối lắm”. Năm đó cô 26 tuổi, thanh xuân, nhiều hoài bão, dự định. Cô đã thống nhất với chồng là không vội sinh con. Cô không muốn tay xách nách mang, thức đêm thức hôm vì con khóc quấy. Cô muốn thoải mái tham gia những cuộc vui, những tối thức khuya và sáng tự do ngủ nướng…  

Mo rong vong tron yeu thuong
Cô thấy việc không có trẻ con thật thoải mái. Ảnh: Internet

Chồng Marcia vốn được một gia đình nhân hậu nhận nuôi lúc năm tuổi. Mẹ kế của anh, tử tế và dịu dàng nhưng anh vẫn có cảm giác không hề có người ruột rà nào bên cạnh. Đôi khi anh có cảm giác như mình bị chối bỏ. Nỗi ám ảnh đó đã đeo đuổi anh suốt thời thơ ấu. Cha mẹ nuôi ly hôn, anh càng trở nên khép kín. Anh không hối thúc vợ sinh con nhưng cách anh ân cần, dịu dàng với những đứa trẻ khiến Marcia phải suy nghĩ.

Hai năm sau ngày cưới, Marcia nhận ra mình không ghét trẻ con như mình từng nghĩ. Chỉ cô là không thấy an toàn khi nghĩ đến việc sẽ làm mẹ. Cô chưa chuẩn bị gì, cả tâm lý lẫn kiến thức chăm sóc trẻ. Nghĩ đến việc mình phải chịu trách nhiệm cho cuộc đời một người khác khiến cô thật bối rối. 

Vợ chồng Marcia chung sống rất hòa hợp cho đến một ngày, cô nhận ra trong nhà còn đang thiếu điều gì đó. Hóa ra, đó là tiếng cười của trẻ, là sự mở rộng vòng tròn yêu thương.

Mo rong vong tron yeu thuong
Nhưng những đứa con quả là món quà tuyệt vời của thượng đế! Ảnh: Internet

Cô tự hỏi, mình có còn muốn tập trung mọi thứ cho bản thân nữa không và câu trả lời là không hẳn. Chồng cô thì lúc nào cũng sẵn sàng chờ cô gật đầu đồng ý. Marcia không còn muốn thấy cảnh chồng mình chăm chăm vào những đứa cháu trong các lần họp mặt gia đình rồi lủi thủi về nhà, chẳng dám nhắc nửa lời về những đứa trẻ đáng yêu đó với vợ. Trong cô thôi thúc ý nghĩ là đã đến lúc có một đứa trẻ.

Những trận ốm nghén, những cơn đau lưng trong thai kỳ đôi lúc làm Marcia hoang mang; nhưng bên cạnh cô luôn có người chồng hết sức chu đáo. Anh tìm hiểu tất cả những thay đổi tâm sinh lý của vợ, túc trực bên vợ để xoa dịu mọi nỗi lo. Khi con chào đời, anh chăm cả vợ lẫn con, đi chợ thay vợ, làm tất cả những gì có thể.

Anh đã dạy cho cô hiểu, không có gì phải quá căng thẳng trong việc chăm sóc con và luôn có cơ hội để cha mẹ sửa sai nếu chưa biết chăm con. Nuôi con, với anh là hành trình của niềm vui và tiếng cười. Anh đã làm thay đổi suy nghĩ của Marcia. Cô nhận ra mình thật sự gắn kết với con, sẵn sàng cho đi mọi yêu thương và hiểu hạnh phúc chính là được sống vì người mình yêu thương.

Rồi Marcia lần lượt có thêm ba con nữa, điều trước đây cô chưa từng nghĩ đến. Tình yêu, sự chân thành và cảm giác “chúng mình là một gia đình” đã giúp Marcia sẵn sàng đón nhận thêm nhiều yêu thương hơn. Mỗi lúc nhìn chồng hào hứng vui đùa cùng các con, Marcia cảm nhận anh đang rất hạnh phúc, như tìm thấy lại đứa trẻ trong anh, đã bị cất giấu đâu đó quá lâu vì những biến cố trong thời thơ ấu. 

THIÊN NHƯ (theo Hello Giggles)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI