Mexico áp đặt luật chống hút thuốc nghiêm ngặt nhất thế giới

18/01/2023 - 17:48

PNO - Một trong những luật chống thuốc lá nghiêm ngặt nhất thế giới đã được áp dụng ở Mexico khi nước này cấm hút thuốc ở những nơi công cộng, bao gồm khách sạn, bãi biển và công viên.

 

Mexico hiện cùng với các quốc gia như Ireland, Hy Lạp, Hungary và Malta là những quốc gia có môi trường cấm hút thuốc nghiêm ngặt nhất.
Mexico hiện cùng với các quốc gia như Ireland, Hy Lạp, Hungary và Malta là những quốc gia có môi trường cấm hút thuốc nghiêm ngặt nhất

Theo luật mới được áp dụng vào giữa tháng 1/2023, ngoài việc cấm hoàn toàn hút thuốc lá ở những nơi công cộng, bao gồm khách sạn, bãi biển và công viên, luật còn cấm quảng bá, quảng cáo và tài trợ từ các sản phẩm thuốc lá. Việc bán và sử dụng thuốc lá điện tử cũng phải đối mặt với những hạn chế mới.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã ca ngợi luật này. “Hoan hô Mexico! WHO hoan nghênh một bước đi táo bạo như vậy trong việc kiểm soát thuốc lá. Trên tất cả các quốc gia, chúng ta có thể củng cố các chính sách không thuốc lá và giúp chúng ta ngăn chặn 8 triệu ca tử vong mỗi năm", ông phát biểu.

Mexico hiện cùng với các quốc gia như Ireland, Hy Lạp, Hungary và Malta là những quốc gia cấm hút thuốc nghiêm ngặt nhất. Phát biểu về chính sách kiểm soát thuốc lá của Mexico, tiến sĩ Juan Arturo Sabines, cố vấn quốc gia của Tổ chức Y tế Pan American, cho biết các biện pháp mang tính bước ngoặt sẽ đòi hỏi chính phủ phải chống lại một trong những ngành công nghiệp lớn nhất, mạnh nhất trên thế giới.

Khoảng 16% người trưởng thành ở Mexico hút thuốc lá và gây ra gần một triệu ca tử vong ở châu Mỹ mỗi năm. Bolivia và Chile có tỷ lệ hút thuốc cao nhất trong khu vực, lần lượt là 40% và 38,7%.

Brazil, El Salvador, Mexico và Chile nằm trong số các quốc gia Mỹ Latinh đang xem xét thực hiện các chính sách kiểm soát thuốc lá.

Trọng Trí (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI