May mà có bóng đá…

30/06/2021 - 18:14

PNO - Buổi tối thì anh “ăn ngủ” cùng các trận banh ở trời Âu. Chị Hạnh khoe: “Dạo này vợ chồng con cái tui trọn vẹn bên nhau”.

Chị Võ Mỹ Hạnh, ở P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết, trước đây chị rất ghét bóng đá, nhất là các giải Euro, World Cup, vì những khi đó, chồng chị không bao giờ về nhà trước 11 giờ đêm. 

“Ổng nói coi đá banh ở nhà một mình chán nên phải ra quán cho có không khí. Rồi đến vòng tứ kết, bán kết, chung kết lịch đá khuya hơn thì đêm nào ổng và hai ông bạn cũng “cuốn gói” qua nhà một người bạn còn độc thân rồi ngủ lại luôn. Trước đây tới mùa đá banh tui phải “hiến chồng” cho bóng đá. Còn bây giờ ổng ở nhà miết thôi” - chị Hạnh kể.

Thời gian vừa qua, cơ quan anh cho nhân viên làm việc ở nhà nên anh Phúc, chồng chị, cứ ra vô than thở “chán quá”. Rồi anh Phúc đã hết “bán than” khi xem tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử khi vào vòng loại cuối, anh Phúc quên luôn cái sự cuồng chân. Ban ngày anh làm việc và lang thang trên mạng coi tất tần tật tin về thầy trò Park Hang-seo với dư âm chiến thắng và bước chuẩn bị cho hành trình tiếp theo.

Buổi tối thì anh “ăn ngủ” cùng các trận banh ở trời Âu. Chị Hạnh khoe: “Dạo này vợ chồng con cái tui trọn vẹn bên nhau”.

Từ một người ghét “banh bóng”, nhưng khi Việt Nam đá, chị Hạnh cũng coi và quá hào hứng với chiến thắng của Việt Nam. Anh Phúc thấy vậy “dụ” chị coi tiếp các trận có tuyển Pháp, Ý…

Vậy là gần chục ngày qua, đêm nào trận 20 giờ và 23 giờ chị cũng xem bóng đá với chồng và hôm thì làm món mì xào, hủ tíu, lúc thì hạt điều, khô bò để nhâm nhi cùng chồng. Vợ chồng vừa ăn, vừa cụng ly và bàn luận đá banh sôi nổi. Chị Hạnh đúc kết: “Không ngờ xem đá banh cũng vui. Đỡ ngán mùa dịch”. 

Thật sự những ngày vừa qua, có không ít cặp đôi “bị” coi bóng đá cùng nhau và phát hiện “nửa kia” có những góc cũng… dễ cưng, có những điều thú vị mà mình chưa bao giờ biết.

Chị Minh Ngọc, ở P.Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức thấy 22 người tự dưng đi giành một quả banh quá vô duyên nên chẳng bao giờ coi. Chị ra kèo: “Vợ sẽ coi cùng chồng với điều kiện chồng lau nhà mỗi ngày và mỗi trận đấu nấu cái gì ngon ngon ăn”. Tưởng nói vậy chồng từ bỏ ý định, nhưng anh Tuấn - chồng chị Ngọc - “chốt kèo” luôn. 

Trận Pháp - Đức lúc 2 giờ sáng là lần xem đá banh chung đầu tiên của vợ chồng chị. Trong lúc chị Ngọc ngái ngủ, thì trên bàn đã có hai tô cháo hàu, nấm rơm nghi ngút khói, thơm lừng mùi tiêu, hành lá.

Chị nghi ngờ ông chồng chưa từng đụng tay bếp núc: “Chồng đặt mua hả?”. Anh nghênh mặt: “Tuấn can cook nghen”. Trong lúc chồng dán mắt vào ti vi thì chị dán mắt vô tô cháo nghiên cứu xem chồng “đã làm điều đó như thế nào?”.

Chị cho một miếng hàu vào miệng ngọt lịm. Cháo cũng ngon, nhưng nghe mùi quen quen. Nghĩ một hồi chị “à” lên vì phát hiện là cháo ăn liền. Anh phân bua “đúng là cháo ăn liền, nhưng hàu và nấm rơm là anh chế biến và nấu. Em phải ghi nhận sự sáng tạo của anh chớ”. 

Qua hôm sau anh Tuấn giữ lời hứa lau nhà trong lúc vợ nấu ăn và tối vợ chồng lại cùng xem đá banh. Dù chẳng mấy hào hứng với banh bóng, nhưng chị thích không khí vợ chồng “tám” và ăn đêm cùng nhau, đặc biệt là chồng vào bếp (dù có đêm anh chỉ nấu mì gói rồi cho trứng vào) và lau nhà.

Thỉnh thoảng chị thả lời khen: “Ngon quá, chồng biết làm món này nữa hả?” và anh chồng thì tuyên bố: “Cái gì anh không biết làm, chỉ tại anh không ra tay thôi”. 

Chị Kiều Trang, ở P.16, Q.8, TP.HCM vừa sinh con được 4,5 tháng, phải thức rã người chăm con cả ngày lẫn đêm. Chồng chị mê ngủ, kêu dậy mắt nhắm mắt mở, vừa cho con bú vừa ngủ gục, nên chị không dám giao con cho chồng.

Từ khi có giải bóng đá Euro, chồng chị mê đá banh nên thức khuya, chị khoán luôn con cho chồng chăm. Có hôm chị thấy chồng vác con trên vai đi lòng vòng vỗ bé ợ hơi và mắt vẫn dán vào những đường banh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị phát hiện hóa ra chồng có khả năng thức đêm rất tốt, hoàn toàn tỉnh táo, chứ không như chị lo lắng sợ chồng “nhét bình sữa vào mũi con”. Chị Trang đang “ủ mưu”: hết mùa banh bóng sẽ giao 1/2 “ca đêm” chăm con cho chồng. 

Giải Euro đang đi hơn 1/4 chặng đường và quả bóng tròn đã có công không nhỏ khi đem đến niềm vui, sinh khí, sự kết nối trong gia đình giữa mùa dịch bệnh. Những mùa Euro trước, các bà vợ có chồng mê bóng đá luôn trong cảnh bực bội, khó chịu và oán thán trái bóng.

Vì mấy ông chồng thua cũng nhậu và thắng cũng nhậu, chồng đi biền biệt mùa bóng. Còn hiện nay, giãn cách xã hội nên các ông ở nhà xem đá banh với vợ, chơi đùa với con. Do vậy, nói bóng đá cứu rỗi nhiều gia đình chẳng sai. 

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI