Những chiếc áo khiến nhiều người phải ngước nhìn tại Euro 2020

18/06/2021 - 18:47

PNO - Không chỉ cống hiến những trận đấu đỉnh cao, màn trình diễn của các ngôi sao bóng đá hàng đầu, Euro 2020 còn gây chú ý với những mẫu áo thi đấu chứa đựng thông điệp ý nghĩa.

 

Sau sự cố đột quỵ hu hữu của tiền vệ tài năng người Đan Mạch Christian Eriksen trong trận đấu giữ Đan mạch - Phần Lan trong khuôn khổ Euro 2020, các cầu thủ Phần Lan tiếp tục ghi điểm khi gửi những thông điệp động viện Christian Eriksen thông qua chiếc áo trắng in dòng chữ Get well, Christian (tạm dịch: Nhanh chóng phục hồi, Christian).
Sau sự cố đột quỵ hy hữu của tiền vệ tài năng người Đan Mạch Christian Eriksen trong trận đấu giữa Đan Mạch - Phần Lan tại Euro 2020, các cầu thủ Phần Lan tiếp tục ghi điểm khi gửi thông điệp động viên Christian Eriksen thông qua chiếc áo trắng in dòng chữ "Get well, Christian" (tạm dịch: Nhanh chóng phục hồi, Christian).
Trước đó, các cầu thủ tuyển Đan Mạch cũng đã nhận được nhiều lời ngợi khen khi không ăn mừng bàn thắng khi ghi bàn vào lưới Phần Lan như hành động hướng về Christian Eriksen..
Trước đó, các tuyển thủ Đan Mạch cũng đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ người hâm mộ nhờ hành động không ăn mừng bàn thắng khi ghi bàn vào lưới Phần Lan như cử chỉ hướng về Christian Eriksen.
Trong số 24 đội bóng tham gia vòng chung kết Euro 2020, mẫu áo của đội tuyển Ukraine dù không có thiết kế quá đặc sắc nhưng lại nhận được sự chú ý với thông điệp chính trị. Mặt trước mẫu áo in ẩn hình bản đồ Ukraine nhưng lại có bán đảo Crimea, dù Crimea đã sát nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014.
Trong số 24 đội bóng tham gia vòng chung kết Euro 2020, mẫu áo của đội tuyển Ukraine dù không sở hữu thiết kế quá đặc sắc nhưng lại nhận được sự chú ý với những tranh cãi xoay quanh thông điệp chính trị. Mặt trước mẫu áo in ẩn hình bản đồ Ukraine nhưng lại có bán đảo Crimea, dù Crimea đã sát nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014.
Lọt danh sách hững chiếc áo thi đấu bóng đá cực đẹp mùa giải EURO 2020, áo đấu của tuyển Ý đột phá bằng những họa tiết mô phỏng thời kỳ phục hưng trong quá khứ thành một đồ họa hình học hiện đại, kết hợp hài hòa với áo đấu màu xanh lam gợi nhớ ảnh hưởng của Ý đối với văn hóa thế giới và bóng đá. Đồng thời, mẫu áo này cũng khẳng định sự quyết tâm của tuyển Ý trong hành trình sau nhiều kỳ Euro không thành công.
Lọt danh sách những chiếc áo thi đấu đẹp nhất kỳ EURO 2020, áo đấu của tuyển Ý thu hút người nhìn bằng những họa tiết mô phỏng thời kỳ Phục hưng, nổi bật trên nền màu xanh lam gợi nhớ ảnh hưởng của Ý đối với văn hóa thế giới và bóng đá. Đồng thời, mẫu áo này cũng khẳng định sự quyết tâm của tuyển Ý trong hành trình lấy lại vị thế sau nhiều kỳ Euro không thành công.
Áo đấu của đội tuyển Tây Ban Nha được adidas thiết kế đặc biệt hơn để kỷ niệm 100 năm thành lập Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha.  Chiếc áo có các màu sắc pha trộn giữa màu đỏ đậm và đỏ tía có vẻ như chia mặt trước của bộ quần áo mảng màu mang lại hiệu ứng thị giác cho người nhìn.
Áo đấu của đội tuyển Tây Ban Nha được Adidas thiết kế đặc biệt để kỷ niệm 100 năm thành lập Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha. Chiếc áo là sự pha trộn giữa màu đỏ đậm và đỏ tía, chia mặt trước của áo thành 4 mảng màu với sắc thái đậm, nhạt khác nhau tạo hiệu ứng thị giác cho người nhìn.
Bồ Đào Nha sẽ chơi trong một bộ đồ vương giả được thiết kế để phản ánh vị thế của đội tuyển là nhà đương kim vô địch châu Âu. Mẫu áo với màu đỏ truyền thống được kết hợp với các chi tiết màu xanh lá cây và vàng thu hút ánh nhìn, tạo nên sự đơn giản những không kém phần sang trọng.
Các cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ chơi trong mẫu áo "vương giả" được thiết kế để phản ánh vị thế của đội tuyển đang là nhà đương kim vô địch châu Âu. Mẫu áo với màu đỏ truyền thống, kết hợp cùng các chi tiết màu xanh lá cây và vàng, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI