Máy bay Boeing 737 biến mất giữa biển chỉ 4 phút sau khi cất cánh ở Indonesia

09/01/2021 - 18:53

PNO - Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Sriwijaya Air biến mất giữa biển sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta, Indonesia.

Chiếc máy bay phản lực Boeing 737 chở hơn 50 hành khách đã biến mất trên biển ngay sau khi cất cánh từ Jakarta.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, máy bay Sriwijaya Air đã cất cánh từ thủ đô Indonesia hôm 9/1 và đang hướng đến Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan thì mất liên lạc với phòng điều khiển.

Máy bay – loại Boeing B737-500 - được cho là đã rơi xuống từ độ cao 3.000 mét trong vòng chưa đầy 60 giây, chỉ 4 phút sau khi nó cất cánh.

Trang web theo dõi hàng không Flightradar24 đã đăng trên Twitter: “Chúng tôi đang theo dõi các báo cáo về một chiếc Boeing 737-500 mất tích ở Indonesia. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm có thêm thông tin”.

Hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air vẫn đang thu thập thêm thông tin trước khi đưa ra tuyên bố.

Sau vụ việc, phát ngôn viên Adita Irawati từ Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết: “Một chiếc máy bay của Sriwijaya (Air) từ Jakarta đến Pontianak (trên đảo Borneo) với ký hiệu cuộc gọi SJY182 đã mất liên lạc”.

Lần cuối cùng máy bay liên lạc là vào lúc 14 giờ 40 chiều (giờ địa phương). Thời gian bay thông thường theo lịch trình là khoảng 90 phút.

Hình ảnh trên radar cho thấy chiếc máy bay biến mất giữa biển, không lâu sau khi cất cánh
Hình ảnh trên radar cho thấy chiếc máy bay biến mất giữa biển, không lâu sau khi cất cánh

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia và Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia cũng đang điều tra vụ việc.

Vào tháng 10/2018, 189 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay phản lực Boeing 737 MAX của Lion Air lao xuống biển Java, khoảng 12 phút sau khi cất cánh từ Jakarta trong chuyến bay kéo dài một giờ.

Vụ tai nạn đó - và một chuyến bay chết người sau đó ở Ethiopia - đã khiến Boeing bị phạt 2,5 tỷ USD vì lừa dối các cơ quan quản lý giám sát về mẫu máy bay 737 MAX, hiện bị đình chỉ bay trên toàn thế giới sau hai vụ tai nạn chết người.

Tấn Vĩ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi