Mang trọng tội vì tố cáo hành động lạ của bố chồng

10/05/2016 - 07:23

PNO - Vừa lúc tắm xong, đang mặc quần áo tôi cứ thấy có bóng người bên ngoài, cảm giác như họ đang cố nhìn qua khe cửa.

Tôi năm nay 25 tuổi, vừa cưới chồng được 3 tháng nay. Cuộc sống nhà chồng, tôi thật sự còn chưa thích nghi được vậy mà đã gặp phải chuyện rắc rối khiến tôi càng ngày càng khó sống. 

Thời gian đầu về làm dâu, tôi khá thoải mái. Mối quan hệ của tôi với các thành viên trong gia đình chồng rất suôn sẻ. Đặc biệt là bố chồng tôi rất quý tôi. Ông gần gũi, coi tôi như con gái ông vậy. Ông là người rất vui tính, dễ gần và có vẻ ngoài rất phong độ. Nhìn ít người đoán được ông là người đã nghỉ hưu được 3 năm nay.

Chính vì tính khí bố chồng như vậy nên tôi cũng rất thoải mái, tôi cũng coi ông như bố đẻ của mình. Mối quan hệ giữa chúng tôi đang tốt đẹp thì mọi chuyện xảy ra. 

Nhà chồng tôi thiết kế kiểu ngày xưa nên khu vệ sinh ở ngoài, xây ngăn nhà tắm và nhà vệ sinh bằng một bức tường chừng hơn 1 mét chứ không phải làm 2 khu riêng biệt hoặc chung nhau như bây giờ. Và chuyện bắt đầu từ cái nhà vệ sinh chỉ có vách ngăn ấy.

Thấy nhà chồng như vậy tôi cũng thấy bất tiện lắm đặc biệt là lúc tắm. Lúc nào tôi cũng có cảm giác có người khác vào nhà vệ sinh và đứng lên nhìn tôi bên phòng tắm. Tôi có nói với chồng thì anh gạt đi nói tôi chỉ ảo tưởng. 

Mang trong toi vi to cao hanh dong la cua bo chong

Rồi một ngày tôi đang tắm ở trong thì lại cứ thấy có bóng người ngoài cửa phòng tắm, phòng tắm nhà tôi dạng kính mờ nên người ngoài mà đứng sát gần là có thể lờ mờ thấy bóng dáng người bên trong. Tôi lại gạt đi nghĩ chắc mình lại ảo tưởng như lời chồng nói. 

Nhưng lần này thì không thể là ảo tưởng được nữa. Hôm đó, mẹ chồng tôi và em chồng về quê trước có đám cưới con nhà cậu. Còn bố chồng tôi và 2 chúng tôi định rằng tối sẽ về sau. 

Hôm đó, tôi xin về sớm hơn 1 chút để chuẩn bị về quê buổi tối. Lúc đó chỉ có tôi và bố chồng ở nhà, như bình thường là tôi không dám vào phòng tắm đâu. Nhưng để lúc chồng về đỡ vội vã nên tôi đành đi tắm trước. Và tôi đã phát hiện mọi chuyện, mọi thứ tưởng là ảo tưởng đó lại là sự thật. 

Vừa lúc tắm xong, đang mặc quần áo tôi cứ thấy có bóng người bên ngoài, cảm giác như họ đang cố nhìn qua khe cửa. Tôi chột dạ và vội mở cửa ra thì thấy bố chồng tôi đang cuống cuồng bỏ đi. Thật không thể tưởng tượng nổi, bố chồng tôi lại là người không đàng hoàng như thế.

Từ hôm đó, tôi dè dặt với bố chồng hơn hẳn, làm gì tôi cũng phải đề phòng, thậm chí việc tắm gội cá nhân tôi cũng phải đợi khi bố chồng vắng nhà hoặc chồng về rồi mới tắm. Còn ông vẫn tỏ vẻ rất bình thường với tôi. Nhưng vì có cái ngày hôm đó nên tôi không còn thoải mái được với mối quan hệ bố chồng – nàng dâu được nữa. 

Chuyện này tôi đem kể với chồng, tôi bắt anh hứa giữ bí mật vậy mà vì giận bố quá nên anh đã nói chuyện với mẹ chồng để bà góp ý khéo với ông. Vậy mà ông nổi đóa lên chửi tôi là thứ mất dạy, ngậm máu phun người.

Rồi thái độ của bố chồng như vậy khiến mẹ chồng tôi cũng tin rằng không thể có chuyện bố chồng tôi rình mò lúc tôi tắm được.

Bà và cô con gái cũng dần tỏ thái độ nặng nhẹ với tôi. Với bà tôi chính là đứa gây chuyện, làm không khí gia đình trở nên căng thẳng. 

Chuyện bung bét cách đây cả 2 tuần nay nhưng không hề có dấu hiệu nguội đi chút nào. Cả nhà thái độ với tôi, ra vào lườm nguýt, cạnh khóe… Tôi thực sự thấy mệt mỏi với cuộc sống này. May mà chồng tôi vẫn còn tin tôi không thì có lẽ tôi đã phải cắp quần áo mà đi khỏi nơi nhà chồng ấy.

Vì tin tôi mà chồng tôi cũng bị vạ lây. Giờ vợ chồng tôi bị ghẻ lạnh và hắt hủi vì tội dám đổ vạ cho bố chồng.

Chẳng nhẽ việc tố cáo hành vi xấu xa của bố chồng để ngăn chặn những chuyện lớn hơn của vợ chồng tôi lại là sai ư?

Nhã Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI