Luôn có ai đó đang chờ mình!

24/12/2020 - 10:11

PNO - Giáng sinh 2020 đang gõ cửa, đánh dấu sự khép lại của một năm đầy lo toan và biến động. Ta cùng nhau dành chút thời gian gạt đi những ưu phiền, được mất sang một bên, chỉ nhớ về những mối tơ duyên mà cuộc đời này ban tặng, để tiếp thêm nguồn sống, để thấy lòng mình ấm áp và có thêm động lực bước tiếp một chặng đường dài.

Dịp lễ Giáng sinh năm 2000, cậu bé bảy tuổi Tyrel Wolfe, sống tại Idoha (Mỹ), đã gửi hộp quà cho trẻ em sống tại một nước khác trên thế giới, thông qua chương trình quyên góp của tổ chức nhân quyền quốc tế Samaritan’s Purse. Thời gian dần trôi, cậu bé cũng quên bẵng việc này.

Gần mười năm sau, tài khoản Facebook của Tyrel nhận được yêu cầu kết bạn từ một tài khoản lạ nhưng anh chàng bỏ qua. Hai năm sau đó, vẫn là “cô gái bất kỳ nào đấy ở Philippines” mời kết bạn. Tò mò khơi dậy, Tyrel nhận lời làm quen. Thì ra cô gái sống cách xa anh nửa vòng trái đất ấy lại chính là người đã nhận món quà Giáng sinh của anh năm nào.

Trò chuyện với nhau mỗi ngày suốt cả năm trời, hai người trở thành tri kỷ trên internet. Tyrel quyết định đã đến lúc phải tiết kiệm tiền để mua vé máy bay sang Philippines gặp mặt Joana. Chuyến đi đó đã làm nên định mệnh của cặp đôi.

Họ đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Vừa thấy Joana, Tyrel phải “tự véo mình vài lần vì nghĩ đây chỉ là một giấc mơ”. Còn Joana thì “hạnh phúc đến phát khóc”. Trở về Mỹ, Tyrel làm việc, tích cóp cho chuyến đi kế tiếp, lần này anh chàng quyết định sẽ cầu hôn Joana. Để được mẹ Joana chấp thuận, Tyrel phải thuyết phục bố bay sang gặp gỡ gia đình bà. Thấy con trai yêu nghiêm túc, bố mẹ Tyrel cũng hết sức tán thành.

Cặp đôi Joana - Tyrel nên duyên nhờ hộp quà liên lục địa
Cặp đôi Joana - Tyrel nên duyên nhờ hộp quà liên lục địa

Cuối năm 2014, hôn lễ của đôi bạn trẻ diễn ra tại điền trang rộng lớn của nhà trai. Joana hạnh phúc rạng ngời trong chiếc đầm trắng giản dị, còn Tyrel cười tươi khi khoác trên mình chiếc áo barong - trang phục truyền thống của người Philippines.

Ba năm thoáng qua nhanh, bé Harlan, quả ngọt tình yêu của đôi uyên ương chào đời. Theo dõi Facebook của họ, cảm giác đọng lại ở người xem là cuộc sống thanh bình hạnh phúc.

Chuyện tình đẹp như truyện cổ tích ấy thường được mọi người chia sẻ, bởi sức mạnh trong tình yêu lứa đôi luôn lan tỏa diệu kỳ. Vậy là giữa nhân gian bao la, có ai đó từ trong quá khứ đang chờ mình.

Có một mối lương duyên được định mệnh sắp đặt khác cũng bắt đầu vào năm 2014, của ca sĩ Lam Trường và người đẹp Yến Phương. Hôm đến dự tiệc cưới của họ, nhiều người thắc mắc về sự xuất hiện của một tấm ảnh đặc biệt. Nam ca sĩ đang bế trên tay một bé gái xinh xắn. Hóa ra bé gái ấy chính là bà xã Yến Phương của Lam Trường hiện tại.

Vợ chồng Lam Trường - Yến Phương bên nhau nhờ mối duyên kỳ lạ
Vợ chồng Lam Trường - Yến Phương bên nhau nhờ một mối duyên kỳ lạ

Năm Yến Phương sáu, bảy tuổi, mẹ cô đưa con gái đi xem ca nhạc ở Đầm Sen. Sau khi thần tượng Lam Trường diễn xong, bà bế con tới xin chụp tấm hình làm kỷ niệm. Cuộc gặp gỡ thú vị đó đã được Yến Phương giữ kín. Cô chỉ tiết lộ vào đúng ngày hôn nhân trọng đại để tặng ông xã một sự bất ngờ.

Lam Trường vui vẻ kể về lần đầu ra mắt nhà vợ: “Bố mẹ Phương còn trẻ, chỉ bằng tuổi người anh giữa của tôi, nên ban đầu tôi khá lúng túng, cứ gọi anh-chị-bác loạn xạ, còn Phương thì cứ liếc tôi cười cười”. Có ai ngờ giữa hai con người cách biệt nhau hoàn toàn về tuổi tác, khác nhau trong sự nghiệp, gặp lại nhau ở một nơi xa xôi rồi cùng dắt nhau về chung một nhà. Chính Lam Trường cũng đã thừa nhận rằng: “Chúng tôi bảo nhau, có lẽ định mệnh đã sắp đặt như vậy”.

Hình ảnh Giáng sinh hạnh phúc của gia đình Lam Trường
Hình ảnh Giáng sinh hạnh phúc của gia đình Lam Trường

Người ta thường đùa: cô bé Yến Phương được Lam Trường bế trong ảnh năm nào giờ là người để anh “bồng cả cuộc đời”. Còn Tyrel trong câu chuyện kể trên cũng từng thốt lên rằng: “Tôi chỉ biết hộp quà năm xưa sẽ mang đến niềm vui cho cô bé nào đó, nhưng không ngờ niềm vui ấy lại quay về với tôi”.

Cuộc sống luôn giăng đầy trắc trở, nhưng những điều thú vị bất ngờ cũng tồn tại song hành. Mong cho bạn, cho tôi và tất cả chúng ta luôn sống khỏe, sống tốt, lạc quan, yêu đời và xứng đáng để có những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này. 

Thu Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI