Lời nhắn gửi tới người bạn đời đã khuất 15 năm trong vụ khủng bố lịch sử 11/9

10/09/2016 - 14:25

PNO - "Nếu được nói bất cứ điều gì với Venesha, tôi muốn nói rằng: chúng ta đã có quá ít thời gian ở bên nhau. Anh muốn nhường hơi thở cuối cùng của anh để em có thể có mặt ở đây ngay lúc này."


Vào ngày 11/9/2001, 3000 gia đình mất đi những người thân yêu của họ trong vụ khủng bố lịch sử. 15 năm trôi qua, vết thương đã phần nào nguôi ngoai trong họ tuy nhiên, với những người đã mất đi một nửa kia của mình, tình yêu của họ sẽ còn mãi. Hôm nay, trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, họ đã nói ra những điều mà họ muốn người bạn đời đã vĩnh viễn ra đi của mình biết được.

Katrina và Kenny Mario

 Kenney tham gia một chuyến bay mà Katrina làm tiếp viên hàng không, khi đó, Kenney đang làm nhân viên cứu hỏa cho công ty Rescue ở New York, định mệnh đã đưa họ đến với nhau. Không lâu sau, cặp đôi kết hôn được hơn 3 năm và có hai thiên thần nhỏ đáng yêu trước khi thảm họa ngày 11/9 ập đến.

Nhớ lại những kỷ niệm với người chồng thân yêu của mình, Katrina chia sẻ: "Anh ấy là một chàng trai New York rất yêu thương và tận tụy với gia đình, anh là một người đàn ông trung thủy, tốt bụng giàu tình thương. Tôi chưa bao giờ được yêu thương nhiều đến thế cho đến khi gặp Kenney."

Loi nhan gui toi nguoi ban doi da khuat 15 nam trong vu khung bo lich su 11/9
Katrina bên Kenny Mario và các con

Vào ngày 11/9/2001, khi cô đưa hai thiên thần nhỏ của mình vào khu trung tâm thương mại Manhattan để xem một buổi biểu diễn, đó cũng là ngày Kenney vĩnh viễn ra đi.

Cô nhớ lại: "Khi đấy, tôi nhìn thấy một chiếc máy bay có người lái ở trên cao, tôi đã rất ngạc nhiên vì điều đó. Tôi nghe thấy tiếng còi cứu hỏa, tôi nói đùa với các con mình rằng: đó có thể là bố đấy. Nhưng tôi có một cuộc hẹn lúc đó và phải ra về ngay lập tức. Sau đó tôi được biết, một chiếc máy bay đã đâm vào Trung tâm thương mại thế giới".

Kenney và đội cứu hỏa của anh đã đến hiện trường ngay lập tức, tuy nhiên, một chiếc máy bay khác đã đến và phá hủy nốt phần còn lại của tòa nhà. Người ta nói lại với Katrina rằng lần cuối họ nhìn thấy Kenney là trên tầng 70 của tòa tháp phía Bắc. Thi thể của anh vĩnh viễn không được tìm thấy. Chiếc mũ bảo hiểm cứu hỏa của Kenny được tìm thấy tại Ground Zero, Katrina đã cất giữ nó trong một chiếc tủ nhỏ cũng với những kỷ vật khác của anh.

Khi được hỏi muốn nhắn nhủ điều gì với người chồng đã dũng cảm hy sinh của mình trong dịp kỷ niệm 15 năm vụ tấn công kinh hoàng này, Katrina nghẹn ngào: "Bây giờ anh đang ở đâu? Em muốn anh ở đây ngay lúc này. Em và các con rất cần và nhớ anh."

Katrina đã không tái hôn, trong suốt 15 năm qua, cô đã tập trung vào việc nuôi dạy con cái và bây giờ cô đang theo học đại học. Cô cho biết, hiện tại con trai cô đã lớn và cậu bé rất giống với bố mình thời niên thiếu.


Hopeton và Venesha

Cặp đôi quen nhau qua một người bạn của Hopeten, và họ nhanh chóng có tình cảm với nhau. Sau đó, họ kết hôn vào tháng 7/1998, sinh được một cô con gái đáng yêu tên Kayla vào 2 năm sau đó.

Hopeten chia sẻ về người vợ đã vĩnh viễn ra đi của mình: "Tôi yêu tất cả những thứ thuộc về cô ấy, Venesha là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp trong cuộc đời mình."

Loi nhan gui toi nguoi ban doi da khuat 15 nam trong vu khung bo lich su 11/9
Hopeton và Venesha

Khi thảm họa ập đến, Venesha khi đó 26 tuổi là người đại diện cho công ty  Marsh & McLennan ở tầng thứ 100 của tòa tháp phía Bắc.

Vào ngày định mệnh đó, khi nghe tin hai máy bay đâm trúng tòa tháp, Hopeten khi đó đang làm việc ở New Jersey đã cố gắng gọi điện cho vợ mình nhưng đã không có ai nhấc máy.

"Tôi bắt đầu lo lắng và linh cảm rằng có một cái gì chẳng lành đã xảy ra. Tôi đã rất hi vọng rằng cô ấy sẽ bình an", anh nhớ lại.

Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Hopeten và Venesha, cô đã vĩnh viễn ra đi trong vụ khủng bố lịch sử này.

"Nếu được nói bất cứ điều gì với Venesha, tôi muốn nói rằng chúng ta đã có quá ít thời gian ở bên nhau. Anh muốn nhường hơi thở cuối cùng của anh để em có thể có mặt ở đây ngay lúc này."

Sau cái chết của vợ mình, Hopeten tập trung vào việc nuôi dạy cô con gái Kayla, 8 năm sau đó, anh đã tìm được bến bờ hạnh phúc mới sau khi nỗi đau mất Venesha dần nguôi ngoai.

Tiêu Giao (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI