Hillary Clinton và Donald Trump đã đi đâu trong ngày khủng bố 11/9 lịch sử?

10/09/2016 - 09:19

PNO - "Khi đó tôi đang đứng ở cửa sổ căn hộ của mình và tôi có thể nhìn bao quát toàn bộ sự việc. Từng người, từng người nhảy xuống và một chiếc máy bay thứ hai lao vào tòa tháp đôi", tỷ phú Trump cho biết.

Kể từ vụ tấn công lịch sử ngày 11/9, vẫn chưa có một ứng viên Tổng thống nào đến từ New York được lựa chọn để bước vào Nhà Trắng, tuy nhiên điều đó sẽ thay đổi vào năm nay.

Ứng viên Tổng thống Donald Trump là một doanh nhân vô cùng nổi danh ở New York và ông luôn gọi đây là quê hương của mình. Bà Hillary Clinton từng là Thượng nghị sĩ đại diện cho New York trong suốt 8 năm, và bà sinh sống ở thành phố này trong vòng 16 năm.

Hillary Clinton va Donald Trump da di dau trong ngay khung bo 11/9 lich su?
Bà Clinton được phỏng vấn ngay sau khi trở về thăm New York sau vụ tấn công

Cả hai ứng viên đã nói về vụ khủng bố lịch sử này và những hậu quả nặng nề mà nó để lại trong suốt quá trình tranh cử của mình. Tuy nhiên, một luật bất thành văn được sáng lập ra bởi cựu Tổng thống George W. Bush và John Kerry vào năm 2004 đó là các ứng viên Tổng thống sẽ dừng hết các chiến dịch tranh cử của mình vào ngày này, bà Clinton và ông Trump cũng không ngoại lệ.

Theo một thông tin do phụ tá chiến dịch của bà Clinton cho hay, bà sẽ đến thăm khu vực Zero vào ngày Chủ Nhật để bày tỏ lòng quan tâm của mình.

Cả hai ứng viên đã có dịp chia sẻ về hoàn cảnh của bản thân trong lúc diễn ra vụ tấn công lịch sử nước Mỹ này. Bà Clinton lúc đó đang giữ vai trò là một Thượng nghị sĩ New York, bà thật may mắn khi thời điểm đó bà đang ở Washington D.C.

Ngay khi trở về thành phố của mình sau vụ khủng bố, bà đã trả lời một cuộc phỏng vấn nhanh của phóng viên Jonathan Karl, CNN: "New York là một thành phố tuyệt vời, một thành phố toàn cầu hóa, là biểu tượng của nước Mỹ, chính vì thế khủng bố đã nhắm vào chúng ta. Nhưng chính phủ và các nhà lãnh đạo sẽ luôn ở bên cạnh để bảo vệ chúng ta. New York vẫn sẽ vững vàng sau những đau thương, bằng chứng là Thị trưởng, cảnh sát, cứu hỏa,... tất cả đều làm việc trong trường hợp khẩn cấp và đầy hiệu quả, tôi tự hào về New York của tôi".

Hillary Clinton va Donald Trump da di dau trong ngay khung bo 11/9 lich su?
Ông Trump nói rằng ông đã chứng kiến toàn bộ sự việc ngày 11/9/2001

Ngay sau đó, bà Clinton và Thị trưởng New York đã nhanh chóng đến hiện trường vụ tấn công để viếng thăm các nạn nhân xấu số.

Còn về phía tỷ phú Donald Trump, một ngày sau đó, ông trả lời trong một bài phỏng vấn với một hãng tin của Đức rằng: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một cảnh tượng kinh hoàng nào như thế này, đây là một vụ khủng bố mang tội ác khủng khiếp. Tuy nhiên người dân New York đang rất mạnh mẽ và kiên cường, họ sẽ xây dựng lại tất cả ngay trên đống đổ nát".

"Khi đó tôi đang đứng ở cửa sổ căn hộ của tôi nằm trong khu trung tâm thương mại thế giới, tôi có thể đứng đó và nhìn bao quát toàn bộ sự việc. Từng người, từng người nhảy xuống và một chiếc máy bay thứ hai lao vào", ông từng nói trong một cuộc vận động tranh cử ở tiểu bang Ohio, vào tháng 11 năm ngoái.

Tiêu Giao (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI