Lời "kêu cứu" của người vợ: Chồng "mê chim, mê thú cưng" hơn mê vợ

08/07/2016 - 13:21

PNO - Chồng mê thú cưng hơn mê vợ, chăm bẵm còn hơn cả chăm con nhưng vợ giận không được, "cảnh cáo" cũng không xong, đành "sống chung với lũ".

Chị Nguyễn Minh Cúc (Trú tại Hưng Yên) là một trong những người vợ "bất hạnh" như thế vì có chồng "mê" thú cưng hơn "mê vợ". Mới đây, trên FB cá nhân, chị Cúc chia sẻ câu chuyện về sở thích của chồng khiến những ai đọc được đều "cười rơi nước mắt".

Chị viết:

"Các mẹ có ông chồng nào mê gà, chó, chim không ạ? Sao em đau đầu vấn đề này quá thể. Con cái thì chưa bao giờ rửa cho con được cái mặt, cơ mà chó thì lấy sữa rửa mặt của em tắm cho nó.

Đi làm về, thấy có nồi rau ngải cứu ở bếp, em mừng thầm trong bụng là được ăn trứng lộn ngải cứu... Ai ngờ là nước ngâm chân cho gà của hắn. 
 

Loi
Chị Cúc cũng yêu quý chó nhưng không cuồng như chồng

Skin save em mua để bôi mụn cho con, bôi thì còn dè dặt, vì đắt. Thế mà hắn lôi ra bôi cho gà, còn ướt đẫm lông luôn, hết luôn cả nửa lọ. Xong vụ đấy cũng cãi nhau luôn nửa tháng. Giờ vẫn thỉnh thoảng dùng trộm, em biết nhưng lờ đi cho qua.

Thỉnh thoảng, em vào điện thoại kiểm tra xem có em nào không thì nhìn cái danh bạ mà nong hết óc lên. Nào Duyệt chó, Phong mào gà, Tuấn chim, Cảnh béc giê, ...
Sáng nay có ông bạn đến thấy gọi: Duyệt ơi. 
- Em thấy thế, mon men nói chuyện: Nghe danh anh đã lâu hôm nay em mới được gặp anh. 
- Hắn bảo: Sao lại nghe danh.....
- Em trả lời: Danh bạ của chồng em tên Duyệt Chó lúc nào chẳng đứng đầu tiên...
Em tưởng anh bạn kia cáu em lắm, ai ngờ, ông với chồng em còn nhăn nhở, cười nhặng xị...

Vừa nãy em mới ức chế. Em nhờ ông ý trông con hộ, ngồi làm việc thấy văng vẳng tiếng nói chuyện: "Con í, hư lắm nhé. Lần sau mà còn như thế là bố mày không thương đâu. Tè thì phải bảo bố chứ, bố dọn mệt nghỉ luôn. Rồi con mẹ mày ầm cả nhà lên, điếc tai lắm con ạ...  Đây, gặm miếng xương bé này thôi không hóc".

Nghe đến đây, em giật mình, sao cho con gặm xương. Lao ra định quát thì thấy ông ấy đang xoa đầu con chó đang ăn. Còn thằng con thì ngủ gật trên ghế... Em gào lên…

Chim thì 4, 5 con đủ kiểu. 
Gà cũng cả tá. 
Chó thì đông hơn người, 5 con liền, từ to lẫn nhỏ. 
Có con mồm bè ra, chuyên ăn cắp trứng của quán tạp hoá bên cạnh. 2 quả ở mồm mà không vỡ. 
Có con thì cứ sáng đi làm là nhảy tót lên xe ngồi, lì lợm, đuổi không xuống. 
Có con thì cứ cắn nhanh nhách như hết hơi í... Lắm lúc điếc tai quá, em muốn vả cho phát thì sợ chết chó luôn. 
Con thì mắt lồi ra, nhìn không thể nào yêu nổi. Ấy vậy mà không hiểu lão chồng em mê chúng nó ở điểm gì. 
May được con bec cả này, biết trông em mỗi cái lắm lông…

Loi
Chị Cúc bảo chị quý con Bec này hơn cả

Chị Cúc chia sẻ thêm, chị cũng quý chó nhưng không đến mức cuồng như chồng. Vì vậy, hai vợ chồng nhiều lúc cũng dở khóc, dở cười vì… chó. Khi chị định  "làm căng " thì chồng lại than  "Ôi, tôi khổ quá mà". Vậy là chị lại không nhịn được cười, nói  "không biết ai khổ hơn ai" nhưng tôi khổ vì… chó".

Cũng giống như chị Cúc, chị Tường Vi cũng chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười khi chồng mê chim. "Hồi mình có bầu cu con, nửa đêm vật vã không ngủ dc.Tự nhiên thấy lão chồng ú ớ mơ xong quay sang ôm, miệng lảm nhảm:" "Em ăn gì? Em ăn chuối nhá", đang sướng rung tuỷ vì nghĩ chồng trong mơ cũng nghĩ đến vợ. Em đang vần bụng tính quay sang ôm thì lão tiếp: "Sao em không chuối à? Vậy em ăn.. cào cào nhé". Ôi thì ra không phải em mà là con chào mào dưới nhà các mẹ ạ", chị kể.

Loi
Nhiều chị vợ dở khóc dở cười vì chồng trót mê chơi chim quá đáng

Nói về sở thích chơi chim, chó,… của các ông chồng, một chuyên viên tư vấn tâm lý của tổng đài 1088 kể, bà từng gặp nhiều trường hợp khách hàng gọi điện đến than thở, sao chồng mình lại mê chim, mê chó đến thế.

Chuyên gia tâm lý nói vui: Các ông chồng thích những trò giải trí này vì lúc nào nó cũng khiến họ hứng khởi, trong khi vợ con không phải lúc nào cũng mang lại niềm vui như con mè nheo ăn vạ, con ốm đau, lười ăn, vợ giận dỗi... Đàn ông thường có nhiều thú vui hơn phụ nữ, cách giải trí của người đàn ông thường đề cao nhu cầu cá nhân trong khi cách giải trí của phụ nữ thường đề cao nhu cầu của gia đình.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà các ông chồng được phép sa đà vào những thú vui của mình và bỏ mặc vợ con tự lo liệu cuộc sống gia đình. Bởi biết đâu, khi bị dồn nén quá, chị em sẽ chán nản và đi tìm niềm vui ở chỗ khác. Còn các ông chồng nếu tốn quá nhiều thời gian và công sức cho những niềm vui cá nhân sẽ phải ăn bớt thời gian và công sức lẽ ra dành cho vợ con hay công việc nên không hoàn thành được trách nhiệm người chồng, người cha trong gia đình cũng như công việc nơi công sở.

Theo chuyên gia tâm lý, phụ nữ không nên và không thể tiêu diệt các nhu cầu giải trí của đàn ông. Các bà vợ khéo léo nên tìm cách cân bằng nhu cầu bản thân của người chồng với nhu cầu của gia đình, có thể thỏa thuận với chồng, hãy làm xong phần việc của mình trước khi dành thời gian và công sức cho những thú vui cá nhân. Hãy nói khéo để những ông chồng mê chơi cờ hay đọc truyện tranh… chỉ dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày hoặc trong tuần cho những niềm đam mê ấy.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI