Lộ mặt ứng viên sáng giá thế chỗ David Cameron trong Nghị viện

14/09/2016 - 06:58

PNO - Ian Hudspeth, lãnh đạo Hội đồng Oxfordshire, đang là người được cho là có triển vọng nhất sẽ thay thế chỗ của ông Cameron trong Nghị viện


Ian Hudspeth, lãnh đạo Hội đồng Oxfordshire, đang là người được cho là có triển vọng nhất sẽ thay thế chỗ của ông Cameron trong Nghị viện. Ông Hudspeth từng chỉ trích ông Cameron vì đã đưa ra những cắt giảm không hợp lý tới các địa phương và làm sụt giảm nguồn tài trợ từ chính phủ trung ương.

Ông Hudspeth sẽ phải đối mặt với một cuộc đấu tranh mạnh mẽ nếu như ông quyết tâm bước vào Nghị viện. Ông Cameron nắm giữ 25 nghìn đa số phiếu ở Witney và phần lớn chính trị gia theo phe của ông.

Lo mat ung vien sang gia the cho David Cameron trong Nghi vien
Ian Hudspeth được cho là người đang có triển vọng thay thế ông Cameron

Ông David Cameron đã bắt đầu cuộc sống mới của một người bình thường sau khi ông tuyên bố rút lưu khỏi nghị viện hôm thứ Ba. Vị cựu Thủ tướng này rất có khả năng sẽ thu về một món "béo bở" sau khi rời bỏ quyền lực chính trị từ những thỏa thuận và các hợp đồng kinh doanh tiềm năng.

Lo mat ung vien sang gia the cho David Cameron trong Nghi vien
Cựu Thủ tướng Anh đưa con gái đi học.

Người tiền nhiệm của ông, Tony Blair được cho là đã thu về 100 triệu bảng Anh kể từ sau khi ông rời chức Thủ tướng năm 2007.

Cựu Thủ tướng Cameron đã kiếm được một thỏa thuận trị giá 4,6 triệu bảng Anh cho những cuốn sách của ông, tuy nhiên ông cho biết sẽ quyên góp toàn bộ số tiền cho Lữ đoàn Hoàng gia Anh.

Trong khi đó, bạn bè của ông cho hay, ông sẽ tham gia những buổi nói chuyện mà ông Tony Blair trước đây đã kiếm được tới 250 nghìn bảng Anh cho một buổi.

Mới 49 tuổi, ông Cameron trẻ hơn ông Blair tới 5 tuổi khi rời ghế Thủ tướng Anh. Mức lương của ông hiện tại chỉ dưới 75 nghìn bảng Anh và ông sẽ phải đợi đến 65 tuổi để được Chính phủ trả lương trợ cấp 20 nghìn Bảng Anh.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI