Lắng nghe câu chuyện cảm động đằng sau clip 'Thực hiện ước mơ của cha mẹ'

17/01/2017 - 09:39

PNO - Câu chuyện cảm động về ước mơ giản dị của đôi vợ chồng có tâm hồn “son trẻ” và hành trình con trai giúp bố thực hiện ước mơ đã lập tức chạm tới trái tim hàng triệu người.

Chỉ sau một thời gian ngắn, clip cảm động về quá trình một chàng trai tên Khoa giúp bố, một chú lái tàu 54 tuổi,chuẩn bị lễ kỷ niệm ngày cưới để mang tới hạnh phúc bất ngờ cho mẹ đã làm cảm động và thôi thúc nhiều người trẻ khám phá ước mơ của bố mẹ. 

Tuổi 50 và những ước mơ chưa tắt

Tháng 8 vừa qua, gia đình Khoa đã xuất hiệntrong một video ngắn khi nhãn hàng Ensure của Abbott phỏng vấn và ghi lại những suy nghĩ củangười trẻ về ước mơ của cha mẹ.Khi đó anh chàng Khoa (23 tuổi, nhân viên ngân hàng) đã thổ lộ rằng:“Em muốn làm cầu thủ đá banh. Còn ước mơ của bố mẹ thì… em không chắc lắm. Có lẽ ước mơ của mẹ em là mong con cái trưởng thành?”.

Lang nghe cau chuyen cam dong dang sau clip 'Thuc hien uoc mo cua cha me'
Khoa, chàng trai 23 tuổi đang là nhân viên ngân hàng tại TP.HCM.

Sự ngập ngừng của Khoa khá dễ hiểu, vì theo một khảo sát được thực hiện vào thời gian ấy, có gần một nửa số con cái không biết ước mơ thật sự của cha mẹ là gì. Rất nhiều người con “mặc định” ước mơ của cha mẹ làcon cái thành đạt, yêu thương nhau… Nhưng thật ra, bên cạnh những mong mỏi này, cha mẹ còn nhiều ước mơchưa thổ lộkhác.

Khi phỏng vấn trực tiếp bố mẹ Khoa, chú Hà (người lái tàu tuổi 54) đã bộc bạch: “Hồi đó đám cưới cũng nghèo. Nếu bây giờ tổ chức lại được một buổi kỷ niệm ngày cưới, để sống lại cảm giác gặp cô hành khách trên chuyến tàu ngày xưa thì hay quá…”.

Nghẹn ngào khi ước mơ của bố mẹ thành hiện thực

Dường như được thức tỉnh sau buổi phỏng vấn, cùng với sự giúp sức của Ensure của Abbott,chàng trai trẻ đã chia sẻ: “Khi biết được ước mơ của bố mẹ thì em có mong muốn là hoàn thành ước mơ đó”. Vì vậy Khoa đã quyết định cùng bố thực hiện kế hoạch “tái hiện” lại buổi gặp gỡ trên chuyến tàu xưa và tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới ấm cúng ở Hội An để mang tới bất ngờ cho mẹ.

Lang nghe cau chuyen cam dong dang sau clip 'Thuc hien uoc mo cua cha me'
Hai bố con đã cùng nhau chuẩn bị để mang đến bất ngờ cho mẹ.

Khi được hỏi về khó khăn lớn nhất trong quá trình chuẩn bị, Khoa bật cười chia sẻ: “Khó nhất là làm sao… giấu mẹ. Có hôm, hai bố con lén mẹ đi tập thể dục với nhau, để chuẩn bị sức khoẻ và lên kế hoạch đến từng chi tiết: Từ chuyện gửi thiệp mời các bạn cũ của mẹ dự buổi kỷ niệm mà không để mẹ biết, đến tập hát cho bố”.

Chàng con trưởng trong gia đình tâm sự đầy chín chắn: “Vì bố đi làm ca đêm xen kẽ ca ngày, chuẩn bị đủ thứ như vậy thì quan trọng nhất là sức khỏe của bố phải tốt. Sợ bố mệtnên mình vừa động viên bố, vừa chia sẻ từng phần việc trong khâu chuẩn bị, vừa pha thêm ly sữa chăm sóc cho bố mỗi ngày”.

Giống như “phần thưởng” dành cho cả gia đình, kết quả của những chuẩn bị công phu ấy là giây phút nghẹn ngào trong hạnh phúc của mẹ Khoa. Cô Nhung (mẹ Khoa) dường như chưa tin được ước mơ của hai vợ chồng đã thành hiện thực. “Dù con trai đã đi làm nhưng trong tâm trí mình, nó vẫn còn nhỏ lắm. Ông xã cũng vốn là người chân chất, ít có những thểhiện lãng mạn. Không biết hai bố con làm cách nào mà âm thầm chuẩn bị được chừng ấy thứ...”, cô không giấu nổi ánh mắt hạnh phúc khi nhắc đến “quà tặng bất ngờ”. 

Tết này, đừng bỏ lỡ cơ hội cùng cha mẹ thực hiện ước mơ!

Cũngnhư bố mẹ Khoa, cònrất nhiều người đã ngoài tuổi 50vẫn còn những ước mơ chưa được thực hiện. Thế nhưng, cũng trong khảo sát về ước mơ của người lớn tuổi do Abbott thực hiện, có tới 66% người lớn tuổi Việt Nam thừa nhận sức khỏe là rào cản lớn nhất cho việc thực hiện ước mơ. Đặc biệt, thiếu hụt dinh dưỡng lại là một trong những vấn đề phổ biến, dẫn đến suy giảm sức khỏe, như một thách thức để người lớn tuổi thực hiện điều mình mong muốn. Tuy nhiên, chỉ cần sự ủng hộ và hỗ trợ từ con cái, những ước mơ ấy sẽ không còn dang dở.

Ông Douglas Kuo, Tổng giám đốc Abbott Việt Nam chia sẻ: “Ước mơ mang đến động lực cho mọi người, là cảm hứng để họ khám phá tiềm năng của bản thân, và ước mơ thì không có tuổi. Với sự hỗ trợ từ nguồn dinh dưỡng cân bằng và hợp lý, mọi người trong gia đình có thể cùng giúp đỡ nhau thực hiện những ước mơ của mỗi người”.

Lang nghe cau chuyen cam dong dang sau clip 'Thuc hien uoc mo cua cha me'
Cô Nhung đã vỡ òa trọng hạnh phúc khi chồng và con trai đã giúp cô hoàn thành ước mơ.

Một trong những hành động hỗ trợ cha mẹ thiết thực nhất chính là việc giúp cha mẹ chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối mỗi ngày.Trong đó, Ensure Gold – sản phẩm đã được 100% người dùng sản phẩm trên 50 tuổi đồng ý rằng họ cảm nhận sức khỏe được cải thiện rõ rệt sau 90 ngày sử dụng, sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng giúp cha mẹ thực hiện ước mơ.

Tết đang đến gần là dịp gia đình đoàn viên, là dịp ấm áp nhất trong năm để con cái thể hiện lòng biết ơn và hiếu thảo với cha mẹ. Đừng quên lắng mình lại vài giây, nâng niu chọn một món quà Sức Khỏe gửi đến đấng sinh thành bởi “Ước mơ không có tuổi, nhưng người lớn tuổi cần sức khoẻ để thực hiện ước mơ!”. 

Chi Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI