5 cách giảm thâm nách hiệu quả bất ngờ với nguyên liệu tự nhiên

17/01/2017 - 07:48

PNO - Vùng da dưới cánh tay thâm sạm luôn khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài, đặc biệt bạn sẽ không dám mặc những bộ quần áo không có cánh tay.

Hiện nay, ngoài phương pháp sử dụng máy móc, khoa học để giảm thâm đen vùng da dưới cánh tay, cách chữa thâm nách đơn giản đó chính là sử dụng những nguyên liệu tự nhiên tại nhà. Đây là những phương phápvgiúp vùng da dưới cánh tay trắng nhanh, an toàn và hiệu quả đối với các nàng.

Trị thâm nách bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ được biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một liệu pháp chữa thâm nách đơn giản và mang lại hiệu quả bất ngờ.

Khoai tây có nhiều trong tự nhiên và chứa axit nhẹ có tác dụng tẩy trắng tự nhiên tuyệt vời cho làn da. Đây là nguyên liệu có sẵn trong bếp mà bạn có thể tận dụng bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu làn da của mình một chút trước khi dùng nguyên liệu này bởi nhiều loại da bị kích ứng với khoai tây tươi.

Cách làm: Luộc khoai tây chín, nghiền nát và đắp lên vùng nách bị thâm trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng bằng cách: Cắt lát khoai tây tươi và đắp lên vùng da nách hoặc ép lấy nước, bôi trực tiếp lên da, để trong khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

5 cach giam tham nach hieu qua bat ngo voi nguyen lieu tu nhien
 

Trị thâm nách bằng chanh

Chanh không chỉ trị hiệu quả những vệt ố vàng trên áo, mùi hôi cơ thể,... mà còn là nguyên liệu chữa thâm nách vô cùng hiệu quả. Trong chanh chứa acid citric, thành phần này được biết đến với khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ hắc sắc tố của da, đồng thời loại bỏ các vi khuẩn bám trên da.

Chanh là nguyên liệu dễ kiếm và không mất nhiều thời gian để giúp bạn có vùng da dưới cánh tay cải thiện rõ rệt. Làn da của bạn sẽ trắng lên rõ rệt, se khít lỗ chân lông trong vòng 2 tuần (nếu sử dụng đều đặn).

Cách làm: Cắt đôi quả chanh, chà sát lên vùng nách thâm đen trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước. Đây là một phương pháp an toàn, hiệu quả và chanh thích hợp với nhiều loại da, kể cả những làn da nhạy cảm. Các nàng cứ yên tâm với phương pháp này nhé!

5 cach giam tham nach hieu qua bat ngo voi nguyen lieu tu nhien
 

Trị thâm nách bằng dưa chuột và bột nghệ

Dưa chuột và bột nghệ là nguyên liệu đặc biệt tốt cho da, hiệu quả trong việc dưỡng trắng và tẩy tế bào chết. Chúng giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng sáng. Đối với vùng da dưới cánh tay cũng vậy, bột nghệ có tác dụng tái tạo làn da bị thương tổn và làm sáng da hiệu quả tại nhà.

Dưa chuột giúp làn da giữ được độ ẩm, mát da và giúp tẩy nhanh thâm đen cho nách.

Cách dùng: Sử dụng 2 thìa nước ép dưa chuột + 1 thìa bột nghệ tươi, trộn đều vào với nhau rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Hai thành phần tự nhiên này sẽ giúp các sắc tố thâm đen trở nên mịn màng, trắng sáng hơn mà không cần lo lắng sẽ ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Kiên trì thực hiện đều đặn 1 lần/tuần, làm trong 4 tuần làn da dưới cánh tay sẽ cải thiện đáng kể.

5 cach giam tham nach hieu qua bat ngo voi nguyen lieu tu nhien
 

Dầu dừa

Dầu dừa được xem là “thần dược” bởi tính đa công dụng. Nó có thể dùng ủ tóc, dưỡng môi,... và giờ đây là trị thâm nách hiệu quả tại nhà.

Dầu dừa nguyên chất tinh khiết có chứa thành phần acid linoleic, thành phần này tham gia trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vitamin E trong dầu dừa có thể làm mềm vùng da dưới cánh tay hạn chế thâm nách.

Hơn thế, trong dầu dừa chứa axit axit lauric có tính chất kháng khuẩn, phòng ngừa viêm lỗ chân lông. Đây là phương pháp an toàn, tự nhiên và cực kỳ hiệu quả.

Cách làm: Dùng chiếc khăn thấm nước ấm nhẹ nhàng chườm lên nách. Sau đó, dùng một lượng ít dầu dừa, thoa vào vùng da dưới cánh tay, để khoảng 10 phút cho dầu dừa thấm qua da.

Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, sau 2 tuần, bạn sẽ thấy có hiệu quả, vết thâm dần dần nhạt màu thấy rõ.

5 cach giam tham nach hieu qua bat ngo voi nguyen lieu tu nhien
 

Vỏ cam và sữa chua

Đây là hai nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm và dễ thực hiện tại nhà. Bạn sẽ tận dụng được nhiều nguyên liệu sẵn có, trong tinh dầu của vỏ cam chứa nhiều vitamin C kết hợp với sữa chua lên men sẽ giúp làn da dưới cánh tay giảm vết thâm và mịn màng hơn.

Làn da dưới cánh tay của bạn sẽ trắng sáng lên rõ rệt, không còn tình trạng thâm đen giúp bạn tự tin khi ra ngoài, tự tin khi mặc những bộ trang phục ngắn tay.

Cách làm: Bạn dùng vỏ cam rửa sạch và phơi khô. Sau đó bạn nghiền nhuyễn vỏ cam và trộn đều với lượng sữa chua vừa đủ dùng. Bạn thoa đều hỗn hợp vừa tạo vào 2 bên vùng nách. Để trong khoảng 20–25 phút rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

5 cach giam tham nach hieu qua bat ngo voi nguyen lieu tu nhien
 

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI