Không ham chơi, không thành đàn ông

18/11/2015 - 07:56

PNO - Trong một cuộc khảo sát... về những điều xấu xa của đàn ông, tính ham chơi nằm đâu đó trong top 10.

Nếu xem xét bằng sự cảm thông, tính ham chơi ít làm tổn thương phụ nữ nhưng mức độ mài mòn niềm tin thì chỉ đứng sau ngoại tình. Nếu có một phép so sánh kiểu bạo lực thì sự phản bội trong tình yêu của đàn ông đau đớn như một vết thương lớn, còn việc có một ông chồng ham chơi mãn tính thì tương đương mỗi ngày phụ nữ nhận một nhát kim châm vào mạn sườn. Vết kim châm không làm loang máu nhưng đầy ức chế. Không ít phụ nữ có chồng bận đi chơi vừa phải lau nhà, vừa thay bóng đèn, mà mắt ầng ậng nước tủi thân.

Khong ham choi, khong thanh dan ong
Ảnh minh họa: Internet

Có chuyện kể, thời 1992, có một anh họa sĩ mang danh “mải chơi” đang thiu thiu ngủ chiều hè thì nghe tiếng kẻng, lập tức quần đùi, áo may-ô xách xô rác đi đổ giúp vợ. Ra đầu ngõ gặp đám bạn rủ rê, hắn vứt xô rác, biệt tích xuyên Việt hơn ba tháng mới về.

Tất nhiên đây là “loại hàng” quý hiếm! Mấy năm trước hắn cũng đi một chuyến tương tự sang tận Mỹ, vợ hắn giận lắm, điện thoại đòi ly hôn. Khi về, hắn mua nịnh vợ một con rô-bốt hút bụi tròn vo, bật điện là chạy loanh quanh trong nhà. Vợ thích lắm nên tha thứ cho hắn. Có lần, hắn đi cùng đám bạn lên Hà Giang mà quên đóng cửa nhà, con rô-bốt mò ra đường hút bụi cả xóm rồi… biệt tích. Hình như cuối năm đó gia đình hắn ra tòa chia tài sản.

Vợ của những tay ham chơi thường âm thầm sưu tập đủ số điện thoại đám bạn chồng. Thi thoảng, lại cần dùng lúc đêm hôm: “Anh ơi, anh có đi cùng anh Dũng nhà em không?”... “Dũng vẫn chưa về à? Mấy anh em lúc nãy ngồi uống bia vui lắm, anh có việc nên chạy trước rồi”… Trả lời xong, loay hoay SMS: “Mày đi đâu mà vợ mày đang tìm, tao vừa bảo ngồi uống bia với mày xong”.

Theo nhiều khảo sát, các cặp vợ chồng thời nay sau hôn nhân chừng ba năm sẽ coi nhau như... đứa bạn thân! Cái này thuộc về bản năng tiến hóa, không thuộc phạm trù đạo đức và tình yêu.

Dù nữ quyền đã lên cao, chị em vẫn tiếp tục loay hoay giống hiệp sĩ Đôn Ki-hô-tê miết mải “chiến đấu” với cối xay gió là sự ham chơi của chồng, đó là con "mô tô", con "tennis", con "bia hơi", con "phượt"... “Ham chơi” được bao biện bằng nhiều thứ cao siêu như lý tưởng, quan hệ, sức khỏe, nghệ thuật, niềm vui...

Nhưng thật ra, trên đời này làm gì có môn vui chơi nào ăn thua nhau bằng thuốc lá, bằng bia rượu, bằng chém gió đến giữa đêm mới lè nhè đứng dậy… Biểu hiện ăn năn của những kẻ ham chơi là 1 - 2g sáng mới về đến nhà trong tình trạng "tiếng đi rất khẽ như là đi nghiêng"... Nghe nói, cai “ham chơi” còn khó hơn cai ma túy.

Có bà chị lấy được ông chồng ngoan, thành đạt, điều độ, lo cho vợ xe hơi, quần áo đồ hiệu đầy đủ. Hàng ngày, cứ 9g03 là ông chồng tắt ti vi, đánh răng, 9g20 vẫy vợ lên giường, 9g43 vào các ngày 4-9-15-19-25 và 30 có thêm option “nhấp nhổm” đều đặn một tư thế. Sinh nhật năm thứ ba của hôn nhân không ngờ cũng là ngày giỗ của cuộc hôn nhân.

Có nhà triết học nào đó từng nói, đàn bà thường có xu hướng thích đàn ông có chút hư hỏng. Đàn ông ham chơi nói chung định kỳ ăn năn, mỗi lần hối hận đều nhiều lời hứa, sau mỗi lần hứa sẽ là hữu hạn một gã lãng mạn.

Vậy chị em thích một gã thăng trầm lãng mạn hay một gã đều đặn chính xác như đồng hồ? Lựa chọn nào hình như cũng sai. Đàn ông luôn mang tính chất để tham khảo.

Hoàng Minh Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI