Ít nhất 8 người thương vong sau trận lở tuyết tại Mỹ 

07/02/2021 - 15:39

PNO - Một trận tuyết lở đã xảy ra tại bang Utah, giết chết 4 người và làm bị thương 4 người khác trong ngày 6/2 (giờ địa phương).

Sở Cảnh sát địa phương cho biết họ đã được cảnh báo về trận lở tuyết vào khoảng 11g40 sáng 6/2, sau khi nhận cuộc gọi khẩn cấp kêu gọi hỗ trợ từ một ngọn hải đăng ở Millcreek Canyon.

Trận tuyết lở xảy ra ở độ cao 2.987 mét và có độ sâu 0,7 mét cùng chiều rộng 76 mét, được đánh giá là một trong những trận tuyết lở chết chóc nhất trong lịch sử bang Utah.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau vụ lở tuyết.
Các đội tìm kiếm và cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau vụ lở tuyết

Cụ thể, tai nạn đã vùi lấp 8 người ở độ tuổi từ hai mươi đến cuối ba mươi và đều có kinh nghiệm trượt tuyết, trong đó có 4 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Những người sống sót sau trận lở tuyết đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng tình trạng y tế của họ vẫn chưa được thông tin. Các đội cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm thi thể của các nạn nhân xấu số.

Trong năm 2020-2021, trên toàn nước Mỹ ghi nhận tổng cộng 20 người chết vì lở tuyết, 16 người trong số đó là vận động viên trượt tuyết hoặc những người dày dặn kinh nghiệm trượt tuyết.

Trước tai nạn ở Utah, ngày 4/2, thi thể của 3 người đàn ông nằm trong đống đổ nát đã được tìm thấy sau trận lở tuyết gần Anchorage, Alaska.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI