Ít nhất 4 sinh viên tử vong, hàng chục người bị thương trong vụ giẫm đạp tại trường đại học ở Ấn Độ

26/11/2023 - 10:24

PNO - Thảm họa xảy ra tại Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin ở Kerala, nơi sinh viên đang thưởng thức một sự kiện âm nhạc nhưng bị gián đoạn bởi một trận mưa như trút nước.

 

Mọi người tụ tập bên ngoài địa điểm sau vụ giẫm đạp tại buổi hòa nhạc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin ở bang Kerala, Ấn Độ vào thứ Bảy. Vụ việc khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục học sinh bị thương. Ảnh: AP
Phụ huynh đang đứng bên ngoài địa điểm sau vụ giẫm đạp tại buổi hòa nhạc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục sinh viên bị thương - Ảnh: AP

Hôm 26/11, các quan chức địa phương và truyền thông đưa tin, ít nhất 4 người thiệt mạng, hơn 60 người khác bị thương vào tối 25/11 trong một vụ giẫm đạp tại một trường đại học ở miền Nam Ấn Độ.

Thảm họa xảy ra tại Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin (CUSAT) ở bang Kerala phía tây nam, nơi các sinh viên đang thưởng thức một sự kiện âm nhạc ngoài trời thì bị mưa làm gián đoạn, khiến khán giả phải chạy tán loạn tìm nơi trú ẩn dẫn đến giẫm đạp.

Theo hãng tin PTI, một cảnh sát địa phương cho biết: "Một đám đông bên ngoài khán phòng đã vội vã tìm nơi trú ẩn trước trận mưa như trút nước. Một số người trượt chân trên cầu thang rồi sau đó bị giẫm đạp và thảm họa xảy ra...".

Trong một tuyên bố trên X (trước đây là Twitter), Thống đốc bang Kerala Arif Mohammed Khan cho biết ông “vô cùng sốc và đau buồn khi biết về cái chết đau đớn của 4 sinh viên” tại CUSAT.

“Xin gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình những nạn nhân xấu số. Và những lời cầu nguyện cho những người bị thương nhanh chóng hồi phục"  - ông nói thêm.

Bộ trưởng Y tế bang Veena George cho biết trong một tuyên bố rằng 4 người đã thiệt mạng tại Bệnh viện Đại học Y Kalamassery trong khi 4 người khác đang trong tình trạng nguy kịch, đồng thời có hơn 60 người bị thương.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI