Ít nhất 21 người thiệt mạng sau khi lốc xoáy càn quét Mỹ

02/04/2023 - 06:29

PNO - Hàng chục cơn lốc xoáy đã tấn công các thị trấn nhỏ và thành phố lớn trên khắp miền Nam và Trung Hoa Kỳ.

 

Hàng chục lốc xoáy xảy ra trong ngày 1/4 xé toạc 8 bang nước Mỹ.
Hàng chục lốc xoáy xảy ra trong ngày 1/4 xé toạc 8 bang nước Mỹ

Những cơn lốc xoáy đã xảy ra ở ít nhất 8 bang của nước Mỹ, phá hủy nhà cửa và cơ sở kinh doanh, làm gãy đổ cây cối trên một vùng rộng lớn của đất nước.

Tính đến hiện tại, cơ quan chức năng thống kê đã có ít nhất 21 người thiệt mạng bao gồm 7 người ở Tennessee; 4 người ở thị trấn nhỏ Wynne, Arkansas; 4 người ở Illinois và 3 người ở Sullivan, Indiana. Những cái chết khác do bão đổ bộ từ tối ngày 31/3 cũng được báo cáo 1 ở Alabama, Mississippi và Arkansas.

Tại Wynne, rất nhiều mái trường trung học bị xé toạc và cửa sổ bị thổi bay. Những cái cây khổng lồ đổ sập trên mặt đất, trong khi những bức tường, cửa sổ bị vỡ tung...

Heidi Jenkins, một chủ tiệm làm đẹp cho biết: “Tôi rất buồn vì thị trấn của tôi đã bị ảnh hưởng nặng nề. Trường học, nhà thờ... đã biến mất. Tôi buồn cho tất cả những người bị mất nhà cửa".

Quá trình khôi phục đang được chính quyền địa phương đẩy mạnh, các công nhân sử dụng cưa để cắt cây đổ và máy ủi di chuyển vật liệu từ các công trình đổ nát. Các xe tải tiện ích đã làm việc để khôi phục lại nguồn điện và các tình nguyện viên ráo riết giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại nặng nề.
Dịch vụ Thời tiết Quốc gia cho biết cơn lốc xoáy tấn công nước này có cấp độ EF3, với tốc độ gió lên tới 265km/giờ và đường đi dài tới 40km.

Hiện, hàng trăm ngàn người vẫn bị mất điện do bão lan rộng cũng gây cháy rừng ở đồng bằng phía nam và bão tuyết ở Trung Tây. Trong khi đó, nguy cơ lốc xoáy và mưa đá vẫn còn ở vùng Đông Bắc, bao gồm Philadelphia, Pittsburgh, Pennsylvania và New York.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI