Lốc xoáy giết chết 23 người ở Mỹ, 1 thành phố gần như biến mất

26/03/2023 - 05:24

PNO - Ít nhất 23 người đã thiệt mạng, 4 người mất tích và hàng chục người bị thương khi cơn lốc xoáy quét qua Mississippi, Mỹ vào đêm 24/3 (giờ địa phương).

 

Các mảnh vỡ bao phủ một cấu trúc bị hư hại ở Rolling Fork, Miss,. vào thứ Bảy, ngày 25 tháng 3 năm 2023. Những cơn lốc xoáy mạnh đã xé toạc Deep South vào đêm thứ Sáu, giết chết một số người ở Mississippi, phá hủy hàng chục tòa nhà. (Ảnh AP/Rogelio Solis)
Các mảnh vỡ của những ngôi nhà bị hư hại ở Rolling Fork

Cơ quan Quản lý khẩn cấp Mississippi cho biết, các đội tìm kiếm và cứu hộ từ các cơ quan địa phương và tiểu bang đã được triển khai để giúp đỡ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy. 

Đồng thời cho biết, đã có ít nhất 23 người thiệt mạng, 4 người mất tích và hàng chục người bị thương do lốc xoáy. Vài phút sau, cơ quan này cảnh báo, con số thương vong có thể tăng cao hơn. 

Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ xác nhận, cơn lốc xoáy đã gây thiệt hại nghiêm trọng. Đồng thời cảnh báo tình hình thời tiết nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng người dân, đề nghị mọi người cảnh giác và tìm nơi trú ẩn.

Ông Eldridge Walker - thị trưởng thành phố Rolling Fork - cho biết, thành phố của ông gần như biến mất, những ngôi nhà chỉ còn là đống đổ nát, ô tô lật nghiêng và cây cối gãy trụi. "Thành phố của tôi đã biến mất. Nhưng chúng tôi kiên cường và chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ” - ông nói.

Giáo sư khí tượng học Walker Ashley tại Đại học Bắc Illinois cho biết, đây là một siêu bão, loại bão mạnh tạo ra cơn lốc xoáy nguy hiểm nhất và mưa đá gây thiệt hại nặng nề nhất ở Hoa Kỳ. 

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI