Ít nhất 19 người chết do lũ lụt và sạt lở đất tại Brazil

31/01/2022 - 06:44

PNO - Nhà chức trách cho biết các vụ lở đất và lũ lụt do mưa lớn gây ra đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 19 người tại bang Sao Paulo, trong khi đó khoảng 500.000 gia đình phải sơ tán vào cuối tuần qua.

Chính quyền bang Sao Paulo cho biết các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bao gồm Aruja, Francisco Morato, Embu das Artes và Franco da Rocha. Mưa lũ cũng gây ra thiệt hại ở ngoại ô Varzea Paulista, Campo Limpo Paulista, Jau, Capivari, Montemor và Rafard.

Thống đốc bang Sao Paulo, ông João Doria, thông tin có 8 người tử vong ở Francisco Morato, trong đó có 4 trẻ em. Ngoài ra, các trường hợp tử vong cũng được ghi nhận ở Ribeirão Preto và Jaú. Ba trong số những người thiệt mạng có liên quan đến việc bị nước lũ cuốn trôi, lực lượng cứu hộ bang cho biết.

Mưa lớn đã gây ra lũ lụt chết người ở đông bắc Brazil, ảnh hưởng đến thu hoạch mùa màng và khai thác mỏ.
Mưa lớn đã gây ra lũ lụt chết người ở đông bắc Brazil, ảnh hưởng đến thu hoạch mùa màng và khai thác mỏ

Ông Doria đã tổ chức khảo sát các khu vực bị thiệt hại trong ngày 30/1 và công bố khoản hỗ trợ tài chính tương đương 2,8 triệu USD cho các thành phố bị ảnh hưởng.

Chính quyền bang Sao Paulo cho biết thêm, những trận mưa lớn liên tục khiến mực nước dâng cao cũng đã buộc khoảng 500.000 gia đình phải sơ tán, một số tuyến đường và đường cao tốc bị phong tỏa tạm thời.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, nhà chức trách đã hủy việc tiêm chủng theo lịch trình ở Sao Paulo.

Kể từ tháng 12/2021, mưa lớn đã gây ra lũ lụt chết người ở đông bắc Brazil, đe dọa làm chậm tiến độ thu hoạch mùa màng ở miền trung tây và buộc phải tạm dừng các hoạt động khai thác mỏ ở bang Minas Gerais trong một thời gian ngắn.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI