Ít nhất 6 người chết, 20 người mất tích sau vụ sập tường đá ở Brazil

09/01/2022 - 06:47

PNO - Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương nặng khi một bức tường đá đổ sập lên thuyền máy bên dưới thác nước ở phía đông nam Brazil, ngày 8/1.

Lực lượng cứu hộ cho biết một ngọn tháp bằng đá đột nhiên tách ra khỏi bức tường ở hẻm núi và đổ xuống một số chiếc thuyền, tạo ra làn sóng lớn trên mặt thác ở Capitolio, thuộc bang Minas Gerais.

Video được đăng trên mạng xã hội cho thấy các du khách hét lên khi tảng đá đổ xuống nước, khiến ít nhất một chiếc thuyền bị đắm chìm.

Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm người mất tích sau vụ tai nạn ngày 8/1.
Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm người mất tích sau vụ tai nạn ngày 8/1

Phát ngôn viên của Sở cứu hỏa bang Minas Gerais Pedro Aihara cho biết hai chiếc thuyền đã bị tảng đá rơi trực diện và Sở giải cứu thành công 24 người, trong khi 6 thi thể đã được tìm thấy. Hiện, các thợ lặn tiếp tục tìm kiếm 20 người được cho là vẫn còn mất tích. 

Những người bị thương trong vụ tai nạn hầu hết đều bị gãy xương và 1 người đang trong tình trạng nguy kịch với các vết thương ở đầu và mặt. Nhà chức trách cho biết thêm, ít nhất 32 người đã được đưa đến bệnh viện.

Rovilson Teixeira, một nhà điều hành thuyền có kinh nghiệm, nói: "Tất cả chúng tôi đều choáng váng, không ai biết có bao nhiêu nạn nhân, nhưng tôi có thể nói rằng đó không chỉ là một hoặc hai cái chết, mà là rất nhiều cái chết. Có rất nhiều người bị thương".

Phía đông nam Brazil đã hứng chịu lượng mưa lớn trong hai tuần qua, có thể đây là một trong số nguyên nhân khiến bề mặt đá lỏng lẻo. 

Hiện, chính quyền địa phương đang tích cực điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Thu Hương (theo Reuters và Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI