Iran: Cảnh sát bị chỉ trích vì nổ súng và đánh phụ nữ trên tàu điện ngầm

17/11/2022 - 07:24

PNO - Mới đây, cảnh sát Iran đã vấp phải vô số chỉ trích sau khi dùng dùi cui đánh đập phụ nữ trong toa tàu điện ngầm.

 

Cảnh sát Iran nổ súng vào đám đông và đánh đập phụ nữ.
Cảnh sát Iran nổ súng vào đám đông và đánh đập phụ nữ.

Lực lượng an ninh Iran đã nổ súng vào đám đông người đang di chuyển tại một ga tàu điện ngầm ở Tehran, sau đó đánh đập những phụ nữ không trùm đầu khi các cuộc biểu tình phản đối cái chết của Mahsa Amini đã bước sang tháng thứ ba.

Đoạn phim được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hành khách cố gắng chạy về phía lối thoát hiểm, trong đó nhiều người bị ngã và bị giẫm đạp, sau khi cảnh sát nổ súng vào nhà ga tàu điện ngầm. Trong khi đó, một số hình ảnh được chụp qua cửa sổ các toa tàu cho thấy cảnh sát còn đang đánh phụ nữ bằng dùi cui.

Những hành động này của cảnh sát đã nhanh chóng vấp phải vô số chỉ trích từ dư luận.

Trước đó, Amini, một phụ nữ Iran 22 tuổi gốc người Kurd, đã chết sau khi bị cảnh sát giam giữ vào ngày 16/9, sau khi cô bị bắt vì cáo buộc vi phạm quy định về trang phục. Kể từ đó, hàng loạt các cuộc biểu tình đã gia tăng trên khắp Iran, phản đối những quy định khắt khe giành cho phụ nữ

Hiện, các ga tàu điện ngầm và phương tiện giao thông công cộng là những nơi thường được cảnh sát tuần tra đang trở thành địa điểm bạo lực, trong bối cảnh chính phủ nước này áp đặt vô số quy định gắt gao về trang phục đối với nữ giới.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi