Interpol bổ nhiệm chủ tịch mới thay ông Mạnh Hoành Vĩ bị điều tra ở Trung Quốc

08/10/2018 - 08:20

PNO - Rạng sáng 8/10 (giờ Việt Nam), tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) thông báo sẽ bổ nhiệm một chủ tịch mới trong hội nghị của tổ chức này diễn ra từ ngày 18-21/11 tại Dubai.

Interpol bo nhiem chu tich moi thay ong Manh Hoanh Vi bi dieu tra o Trung Quoc
Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ đã nộp đơn xin từ chức với hiệu lực tức thì. Ảnh: Fortune

Thông báo này đưa ra trong bối cảnh Ban thư ký của cơ quan này nhận được thư từ chức của Chủ tịch Mạnh Hoành Vĩ "với hiệu lực ngay lập tức".

Trong thời gian này, Phó Chủ tịch cấp cao Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, sẽ giữ cương vị quyền Chủ tịch.

Ông Mạnh Hoành Vĩ hiện là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Ông trở về Trung Quốc và không ai liên lạc được với ông từ hôm 25/9.

Hôm 7/10, Ủy ban Giám sát Quốc gia của Trung Quốc đăng một bản tin trên website của cơ quan này cho hay, ông Mạnh Hoành Vĩ đang bị "điều tra về nghi vấn vi phạm pháp luật".

Ủy ban Giám sát Quốc gia là cơ quan chuyên xử lý những vụ tham nhũng liên quan tới quan chức Trung Quốc.

Sau khi Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc ra tuyên bố nêu trên, Bộ Nội vụ Pháp cho biết không có thông tin về những diễn biến mới nhất liên quan tới Chủ tịch Interpol.

Đồng thời, cảnh sát Pháp cũng mở cuộc điều tra riêng về ông Mạnh Hoành Vĩ. 

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Lyon, vợ của ông Mạnh Hoành Vĩ kêu gọi chính phủ các nước can thiệp vì bà cho rằng chồng bà đang gặp nguy hiểm.

Theo lời vợ của ông Mạnh Hoành Vĩ, tin nhắn cuối cùng mà ông gửi là vào ngày 25/9, duy nhất một biểu tượng mang ý nghĩa: "Tôi đang gặp nguy hiểm".

M. T (theo AFP/Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI