Thảm cảnh của 200.000 người dân Indonesia sau động đất

07/10/2018 - 16:32

PNO - Thảm họa kép động đất - sóng thần khiến gần 1.700 người thiệt mạng, 2.600 người bị thương, và 67.000 ngôi nhà hư hại, hàng chục ngàn người phải sống cảnh màn trời chiếu đất.

Tham canh cua 200.000 nguoi dan Indonesia sau dong dat
 

Các nhà chức trách cho hay, 200.000 người tại thành phố Palu, đảo Sulawesi đang sống trong cảnh tuyệt vọng do thiếu lương thực, thuốc men, nước uống và các nhu yếu phẩm khác, dù các máy bay viện trợ đã tới thành phố Palu.

Do cạn kiệt nguồn cung nên tình trạng cướp bóc, tranh giành xảy ra phổ biến.

Công tác cứu hộ trong và ngoài nước đã được triển khai nhưng mọi nỗ lực gặp phải hạn chế vì vận chuyển khó khăn, giao thông bị cắt đứt ở nhiều nơi.

Thiếu úy Reinaldo Apri cho báo giới biết hiện người dân đang hết sức thiếu thốn, trong khi nhiều tuyến đường đang bị phong tỏa và chỉ tiếp cận được bằng máy bay, đặc biệt các khu vực nằm cách Palu khoảng 40km về phía Nam, càng khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn.

Chín ngày sau thảm họa, vẫn còn hàng trăm người mất tích và thêm nhiều thi thể lộ ra từ dưới các đống gạch vụn tại thành phố Palu.

Cho tới ngày 7/10, hy vọng tìm người còn sống trở nên mong manh hơn, dù các cơ quan chức năng chưa chính thức tuyên bố ngừng tìm kiếm cứu nạn.

Hiện tại, người dân trên đảo lo sợ rằng còn rất nhiều thi thể người bị chôn vùi dưới khu vực Petobo và Balaroa – hai nơi gần như bị xóa sổ khỏi bản đồ.

Cơ quan chức năng phải ra cảnh báo y tế để người dân tránh các mầm bệnh từ khu vực bị ảnh hưởng thiên tai.

M.T (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI