‘Hotmom’ Việt nói gì về ‘Làm mẹ tốt thời nay’?

11/09/2018 - 14:30

PNO - Những ngày qua, tâm sự về làm mẹ tốt thời nay của hai “hotmom” Uyên Bùi và Jennifer Phạm đang được chia sẻ rộng rãi và thu hút nhiều chú ý trên mạng xã hội.

Các cuộc bàn luận càng thêm sôi nổi khi thêm nhiều bà mẹ nổi tiếng khác như Khánh Thi, Julia Đoàn… và cả bác sĩ nhi khoa Huyên Thảo cũng lên tiếng.

Khởi đầu cho topic ngày càng nóng hổi này là chia sẻ của Uyên Bùi về quan niệm làm mẹ của chị. Tác giả khuyến khích các bà mẹ trẻ hãy cố gắng sống cuộc đời theo cách mình muốn, thay vì chạy theo một cái chuẩn “làm mẹ” nào đó do xung quanh đặt ra.

“Mẹ đẹp” Jennifer Phạm cũng tìm thấy điểm chung trong phương pháp nuôi con của mình, hoa hậu cho biết: “Quan điểm của Jenni vẫn chưa từng thay đổi, rằng trụ cột gia đình nên là cả vợ và chồng. Vì vậy, mình luôn cố gắng làm việc dù đã là vợ, là mẹ của các con mình. Lắm lúc người ngoài nhìn vào bảo Jenni tham việc bỏ bê gia đình, nhưng không sao vì mình biết điều gì là tốt nhất”.

‘Hotmom’ Viet noi gi ve ‘Lam me tot thoi nay’?
Uyên Bùi và Jennifer Phạm – 2 bà mẹ nổi tiếng nhận được sự quan tâm lớn sau những chia sẻ của mình về khái niệm “Mẹ tốt thời nay”

Những chia sẻ của Uyên Bùi và Jenifer Phạm nhanh chóng nhận được nhiều đồng cảm từ các bà mẹ nổi tiếng khác – những người vừa đảm đang làm mẹ, vừa không ngừng theo đuổi đam mê.

Trên “tường” facebook nhà mình, nữ hoàng dancesport Khánh Thi cho biết mình luôn kết hợp linh hoạt giữa khoa học và kinh nghiệm. Có những việc cô tự tìm hiểu, làm theo và thấy đúng, và cũng có những kinh nghiệm truyền từ bà, từ mẹ, từ bạn bè cũng áp dụng rất tốt.

Cô khẳng định: “Quan trọng là những việc đó có phù hợp với con của mình không, vì ngoài bản thân con ra thì mẹ chính là người hiểu con nhất. Chịu khó nghiên cứu, cập nhật kiến thức sẽ giúp bà mẹ hiện đại có quan điểm rõ ràng về việc nuôi con và giúp họ tự tin vào phương pháp của mình”.

Vốn nổi tiếng cá tính và có lối sống hiện đại, không có gì ngạc nhiên khi fashionista Julia Đoàn cũng đồng cảm với quan niệm làm mẹ đầy mới mẻ này. Trước đây, Julia từng thực hiện một vlog gây nhiều tranh cãi khi khẳng định rằng cuộc sống của mình không có nhiều biến động, không bị xáo trộn khi làm mẹ. Với cô, con vẫn là điều quan trọng nhất, nhưng cô tin rằng bà mẹ hiện đại sẽ biết cách cân bằng giữa con và sự nghiệp, đam mê…

‘Hotmom’ Viet noi gi ve ‘Lam me tot thoi nay’?
Đồng loạt các bà mẹ nổi danh khác như Julia Đoàn, Khánh Thi và bác sĩ nhi khoa Huyên Thảo cũng có những chia sẻ rất riêng về chủ đề “Mẹ tốt thời nay”

“Một người mẹ tốt thời nay là phải có cách nuôi con của riêng mình và phải tin rằng điều đó là đúng. Điều này sẽ giúp các mẹ vững vàng hơn, không bị ảnh hưởng từ truyền thống gia đình, hoặc những lời ra tiếng vào của hàng xóm, của bạn bè và người xung quanh”, fashionista khẳng định.

Từ góc nhìn của một chuyên gia nhi khoa đã tiếp xúc với cả các bà, các mẹ truyền thống cũng như hiện đại, bác sĩ nhi khoa Huyên Thảo cũng rất đồng tình với quan niệm của các hotmom. Bác sĩ viết: “Trong một xã hội bắt đầu cân bằng hóa vai trò của cả nam và nữ về mọi mặt, người làm mẹ có nhiều vai trò hơn là một người “vợ hiền” đơn thuần. Họ có cuộc sống xã hội năng động, có cuộc sống nghề nghiệp bận rộn, biết định dạng bản thân độc lập và trân trọng giá trị cá nhân của chính mình”.

Theo bác sĩ, cũng chính vì vậy mà việc làm mẹ tốt thời nay cũng cần nhiều thay đổi, nhiều lưu ý. Một nền tảng kiến thức rộng và kỹ năng chọn lọc thông tin sẽ giúp bà mẹ ngày nay lựa chọn phương pháp chăm con phù hợp nhất.

Đơn cử như chuyện lựa chọn loại tã giấy tốt cho con, mẹ có thể căn cứ vào những tiêu chí cần thiết: Tthấm hút tốt, chống thấm ngược, giúp bảo vệ da bé khỏi các triệu chứng hăm; mềm mại và co giãn tốt để vừa vặn linh động theo hình dáng riêng của bé, không gây khó chịu cho bé; chống tràn tốt để giữ da khô ráo và tránh “gây rắc rối” cho mọi người xung quanh…

Dùng tã giấy cho con cũng là một trong những “cuộc chiến” mà các bà mẹ nổi tiếng bật mí trong các chia sẻ của mình. Một khi vượt qua được những định kiến truyền đời như: “mẹ lười mới đóng tã cho con”, “dùng tã gây hăm”… và lựa chọn được loại tã phù hợp, đây lại trở thành bí quyết giúp các mẹ vừa chăm sóc tốt cho con, vừa tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cho sự nghiệp và cuộc sống riêng.

‘Hotmom’ Viet noi gi ve ‘Lam me tot thoi nay’?
 

Tã quần Pampers Thoáng Mát sử dụng hạt gel thần kỳ Nhật Bản thay cho lớp sợi bông dày, mỏng nhẹ và phần đai hông co giãn với thiết kế đường cong chữ S giữ cho bé được khô ráo, tránh nguy cơ hăm tã, không gây cấn hoặc chèn ép khi trẻ hoạt động suốt 24 giờ. Pampers cam kết mang lại không chỉ một giải pháp chăm lo sức khỏe trẻ nhỏ mà còn là lan tỏa thông điệp ý nghĩa dành cho phụ nữ Việt về việc nuôi dạy con trẻ bằng phương pháp khoa học, kết hợp cùng bản năng làm mẹ thiêng liêng.

P. Tài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI