Sinh con ở tuổi U50: Làm mẹ không bao giờ là muộn

07/08/2019 - 18:52

PNO - Mới đây, cộng đồng các bà mẹ bỉm sữa xôn xao quanh thông tin nhà giáo Văn Thùy Dương - Hiệu phó trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội - đang mang song thai ở độ tuổi U50.

Nhà giáo Văn Thuỳ Dương - hiệu phó trường THPT Lương Thế Vinh là con gái cố  nhà giáo Văn Như Cương, mẹ chồng của ca nương Kiều Oanh. Chị mang song thai ở độ tuổi U50. Bên cạnh những lời chúc mừng, một số người tỏ ra lo lắng cho sức khoẻ của bà mẹ và những đứa trẻ.

Nhưng trái lại, nhà giáo Thuỳ Dương chia sẻ mình thật sự hạnh phúc khi sau 21 năm mới có lại cảm giác mang bầu. Chị cảm thấy tràn đầy năng lượng, không hề mệt mỏi như nhiều người vẫn tưởng, cả gia đình đang háo hức chào đón sự ra đời của hai thành viên mới.

Sinh con o tuoi U50: Lam me khong bao gio la muon
Nhà giáo Văn Thuỳ Dương đang mang song thai ở độ tuổi gần 50

Chuyện sinh con ở độ tuổi U50 không phải là hiếm, nhiều nghệ sĩ Việt Nam và thế giới đã chọn sinh con khi tuổi đã toan về già. Họ có thể lần đầu làm mẹ hoặc sinh tiếp đứa con thứ hai, thứ ba. Đối với người bình thường, điều này đã khó huống chi người nổi tiếng càng khó khăn bội phần. Bởi sinh nở ở độ tuổi này bị cảnh báo nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ lẫn con. Nhưng điều đọng lại sau cùng chính là hạnh phúc được làm mẹ.

Cách đây hai năm, người mẫu Thuỷ Hương gây xôn xao dư luận khi quyết định sinh con trai thứ ba ở tuổi 53. Tái xuất sau khi sinh, cô vẫn giữ được nét đẹp rạng ngời tươi tắn được mệnh danh “người đàn bà không tuổi” của mình. Đứa trẻ là kết quả của cuộc tái hôn khi tuổi đã chạm ngưỡng ngũ tuần của Thuỷ Hương. Dường như sinh con ở độ tuổi này càng làm cho cuộc sống của Thuỷ Hương trở nên vẹn tròn, viên mãn sau khi trải qua không ít truân chuyên.

Sinh con o tuoi U50: Lam me khong bao gio la muon
Người mẫu Thuỷ Hương sinh con trai ở tuổi 53. Ảnh từ Internet

Ca sĩ Hồng Nhung cũng là một trong những nghệ sĩ Việt đón nhận hạnh phúc làm mẹ muộn màng ở tuổi 42. Cô đã sinh hạ một cặp song sinh lai Tây với người chồng quốc tịch Mỹ. Hai bé Tôm – Tép được khen ngợi thừa hưởng nét đẹp từ cả bố và mẹ.

Tuy nhiên, sau 8 năm chung sống hạnh phúc cùng chồng, cách đây không lâu, Hồng Nhung đã thông báo hôn nhân đã tan vỡ. Hai bé ở với mẹ và nhận trợ cấp nuôi dưỡng từ bố.

Trong khi chồng đã tìm được duyên mới, cuộc sống làm mẹ đơn thân của Hồng Nhung vẫn tràn ngập tiếng cười bên hai con của mình. Có lẽ, những đứa con chính là động lực để Hồng Nhung vượt qua sóng gió hôn nhân tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống. Để thấy rằng, tài sản lớn nhất và sau cùng của người phụ nữ bao giờ cũng là những đứa con.

Sinh con o tuoi U50: Lam me khong bao gio la muon
Hồng Nhung hạnh phúc bên hai con sau khi hôn nhân đổ vỡ. Dù làm mẹ khá muộn ở tuổi 42 nhưng cô vô cùng hạnh phúc. Ảnh từ Internet

Năm 2018, ca sĩ Thanh Thảo đã báo tin vui đến mọi người khi hạ sinh con gái đầu lòng ở tuổi 41. Cô đã viết những dòng đầy xúc động trên trang cá nhân: “Đến bây giờ mẹ vẫn chưa tin điều kỳ diệu này lại diễn ra trong cuộc đời mẹ. Sau bao ngày trông ngóng và vượt qua những khó khăn thử thách, cuối cùng mẹ cũng được nhìn thấy con chào đời trắng trẻo, mạnh khoẻ, 3kg2, dài 50cm. Đặc biệt có cái mũi hểnh thương hiệu của mẹ”. Niềm hạnh phúc làm mẹ đã mang lại cho Thanh Thảo những cảm xúc thật tuyệt vời.

Sinh con o tuoi U50: Lam me khong bao gio la muon
Ca sĩ Thanh Thảo sinh con với chồng Việt Kiều ở tuổi 41. Ảnh từ Internet

Không chỉ ở Việt Nam mà các nghệ sĩ ngôi sao của thế giới cũng có những người đón nhận hạnh phúc làm mẹ ở tuổi U50 với hạnh phúc viên mãn. Vào năm 2010, nữ ca sĩ Celine Dion đã chào đón cặp song sinh sau khi trải qua 6 lần thụ tinh ống nghiệm. Dù làm mẹ lần thứ hai khi bước sang tuổi 42, cô thừa nhận: “Tôi đã rất may mắn khi được làm mẹ”.

Sinh con o tuoi U50: Lam me khong bao gio la muon
Danh ca Celine Dion sinh hai con trai ở tuổi 42 sau nhiều lần thụ tinh ống nghiệm. Ảnh từ Internet

Sau khi chồng mất do bệnh ung thư vòm họng năm 2016, Celine Dion đã phải rất nỗ lực để vượt qua cảm giác cô đơn, mất mát. Ba cậu con trai chính là nguồn sức mạnh giúp cô vượt qua những ngày tháng đen tối nhất của cuộc đời. Ngoài ra nữ hoàng nhạc Pop Madona hay nữ ca sĩ Mariah Carey đều từng sinh con khi đã bước vào độ tuổi 41.

Sinh con o tuoi U50: Lam me khong bao gio la muon
Nữ ca sĩ Mariah Carey sinh con ở tuổi 41 dù khá vất vả vì bị huyết áp cao và tiểu đường. Cô đã dành quyền nuôi con sau khi ly hôn chồng. Ảnh từ Internet

Dù mỗi người lựa chọn làm mẹ ở tuổi U50 đều có lý do riêng của mình, người tái hôn, người lần đầu làm mẹ hoặc sinh thêm con. Họ đều là những người phụ nữ dũng cảm để đón nhận hạnh phúc được làm mẹ bất chấp sinh nở độ tuổi này khá nguy hiểm. Và đứa con ra đời chưa hẳn đảm bảo kết nối hạnh phúc vợ chồng lâu dài mãi mãi. Bởi thế, đừng nghĩ sinh con cho ai, phụ nữ sinh con là cho chính mình nên làm mẹ dù ở độ tuổi nào cũng không bao giờ là muộn cả.

                                                                                                           Thuý Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI