Hơn 70 nữ nghị sĩ Anh ký thư ngỏ ủng hộ Công nương Meghan

30/10/2019 - 13:00

PNO - Mới đây, hơn 70 nữ nghị sĩ Quốc hội Anh đã ký thư ngỏ bày tỏ sự ủng hộ Công nương Meghan và lên án cách đưa tin “lỗi thời, giống như thời thực dân” chống lại cô và gia đình của báo chí nước này.

Hon 70 nu nghi si Anh ky thu ngo ung ho Cong nuong Meghan
Các nữ nghị sĩ ký thư ngỏ lên án cách đưa tin “lỗi thời, thực dân” của báo chí Anh để bày tỏ sự ủng hộ Công nương Meghan

Các nghị sĩ thuộc các đảng phái khác nhau trong Quốc hội Anh cho biết họ ủng hộ Công nương bằng cách giữ lập trường “chống lại bản chất thường xuyên gây phiền nhiễu và sai lệch của các bài báo trên nhiều tờ báo Anh liên quan đến quý bà, tính cách của quý bà và gia đình quý bà”.

Lá thư viết, những câu chuyện và tiêu đề đôi khi "tìm cách bôi nhọ tư cách của quý bà trong khi chúng tôi không thấy có bất kỳ lý do chính đáng nào để làm như vậy”.

Các nghị sĩ viết, “thậm chí đáng lo ngại hơn, chúng tôi gọi đích danh cách đưa tin như thế của báo chí là lỗi thời, giống dưới thời thực dân”, cách làm như vậy không thể được phép tiếp diễn. Trong thư gửi Công nương Meghan, các nữ nghị sĩ cũng nói rằng họ chia sẻ "sự hiểu biết về lạm dụng và đe dọa" được dùng để chống lại phụ nữ trước công chúng.

Những người ký tên trong thư ngỏ gửi Công nương Meghan bao gồm các nghị sĩ Công đảng Jess Phillips, Stella Creasy và Holly Lynch, các nghị sĩ Bảo thủ Tracey Crouch và Antoinette Sandbach, Layla Moran của đảng Dân chủ Tự do và Joan Ryan của đảng Change UK. Tổng cộng, họ chiếm hơn một phần ba trong số 208 nữ dân biểu Hạ viện Anh.

Nghị sĩ Lynch đã đăng bức thư lên Twitter vào chiều 29/10, bà viết rằng các nữ nghị sĩ tất cả các đảng phái đã gạt bỏ sự khác biệt "để đoàn kết với nữ Công tước xứ Sussex", tên gọi Hoàng gia của Công nương Meghan.

Hon 70 nu nghi si Anh ky thu ngo ung ho Cong nuong Meghan
Thư ngỏ của các nữ nghị sĩ Anh bày tỏ sự ủng hộ Công nương Meghan

Các bà nghị kết thúc thư ngỏ bằng việc kêu gọi báo chí tôn trọng quyền riêng tư của cá nhân và chấm dứt "tìm cách cắn xé một người phụ nữ mà không có lý do rõ ràng”.

Ý kiến của các nữ chính trị gia Anh được công bố sau khi Hoàng tử Harry, Công tước xứ Sussex và Công nương Meghan lên tiếng về việc báo chí “soi mói đời tư” trong bộ phim tài liệu phát trong tháng 10 của kênh truyền hình ITV.

Trong phim, Công nương Meghan nói rằng mặc dù bên ngoài cô cố gắng “phớt lờ”, nhưng thực sự trong lòng cô bị thương tổn. Cả Harry và Meghan gần đây đã tiến hành khởi kiện một số tờ báo Anh đưa tin chống lại Công nương và gia đình cô.

Đầu tháng 10, Hoàng tử Harry nộp đơn lên tòa án khởi kiện chủ bút các tờ báo The SunThe Mirror vì cáo buộc nghe trộm điện thoại từ đầu thập niên 2000. Trong khi đó, Meghan đang kiện tờ The Mail of Sunday vì đã đăng một lá thư riêng cô gửi cho cha mình.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton hôm 13/10 cũng lên tiếng chỉ trích cách truyền thông Anh đối xử “không thể giải thích nổi” với Meghan, bà cho rằng có thể một nguyên nhân là do Meghan mang hai dòng máu.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI