Công nương Meghan sinh hạ bé trai

07/05/2019 - 23:45

PNO - Meghan, Nữ công tước xứ Sussex, vợ của Hoàng tử Anh Harry, hôm 6/5 đã hạ sinh một bé trai - người nối dõi ngai vàng thứ bảy. Hoàng tử Harry mô tả việc con trai ra đời là “không gì tuyệt vời hơn”.

Người cha Harry rạng rỡ nói với các phóng viên ở Windsor, phía tây London, nơi hai vợ chồng đang sống: “Thật là tuyệt vời, không thể tin được. Như tôi nói, tôi vô cùng tự hào về vợ tôi và, như mọi người cha và các bậc cha mẹ đều từng nói con mình hết sức tuyệt vời, không gì tuyệt vời hơn đứa con trai bé nhỏ của chúng tôi”.Hoàng tử sinh ra chưa được đặt tên, cậu mới chào đời vào rạng sáng 6/5 với cân nặng khi sinh là 3,26kg. Nhà chức trách hoàng gia cho biết người mẹ và em bé, đứa con đầu lòng của Hoàng tử Harry, đều khỏe mạnh.

Harry, cháu trai của Nữ hoàng Elizabeth, đã có mặt lúc vợ sinh con và bà Doria Ragland, mẹ của Meghan, đã đến tòa nhà Frogmore Cottage của hai vợ chồng trên khu đất của Lâu đài Windsor nơi họ tưng bừng kết hôn vào tháng 5 năm ngoái.

Đứa bé là chắt thứ tám của Nữ hoàng 93 tuổi, vị quân chủ trị vì lâu nhất thế giới. Cậu bé mới sinh có quyền giữ cả quốc tịch Anh và Mỹ theo quy định về quốc tịch. Tuy nhiên, đứa trẻ sẽ không tự động trở thành hoàng tử hay công chúa trước khi được Nữ hoàng công bố danh hiệu chính thức bằng một văn bản.

Nữ hoàng và các thành viên khác trong hoàng tộc rất vui mừng trước tin tức lành về sự ra đời của con trai Hoàng tử Harry.

Hoàng gia Anh vốn thu hút sự quan tâm của giới truyền thông nhưng các thành viên trẻ tuổi, đặc biệt là Hoàng tử Harry, 34 tuổi và nữ diễn viên Meghan, 37 tuổi, được đối xử như “những siêu sao Hollywood”.

Theo các chuyên gia của hoàng gia, đứa con của Hoàng tử Harry là một em bé chủng tộc hỗn hợp đầu tiên được sinh ra ở một vị trí cao cấp trong hoàng gia Anh.

Một số người cho rằng, đây là một thời điểm quan trọng đối với chế độ quân chủ. Tuy nhiên, những người khác lưu ý rằng Meghan, có mẹ là người Mỹ gốc Phi và cha là người da trắng, đã trở thành mục tiêu của bình luận phân biệt chủng tộc trên truyền thông xã hội.

Harry và Meghan đã sử dụng tài khoản Instagram chính thức của mình để thông báo về sự ra đời của đứa con, theo đúng kiểu hiện đại. Nhưng theo truyền thống có từ ít nhất là vào năm 1837, vài giờ sau đó, một thông cáo về việc sinh con được đăng lên một khung giấy trang trọng ở tiền sảnh Điện Buckingham.

Cung điện không xác nhận Meghan có phải sinh con tại nhà hay không. Trong khi Công nương Diana quá cố hạ sinh Harry và anh trai William trong bệnh viện, còn bốn người con của nữ hoàng đều được chào đời tại Điện Buckingham.

Hoàng tử Harry cho biết ông vẫn đang suy nghĩ về cái tên sẽ đặt cho con. Những cái tên trẻ con yêu thích như James, Alexander, Albert, Philip và Arthur được cho là trong số các tên được người cha hạnh phúc đang cân nhắc.

Thanh Hải (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI