Hồi yêu nhau anh rất khác…

18/11/2022 - 13:41

PNO - Câu nói “vậy mà hồi yêu nhau…” chính là thần chú của chị. Mỗi lần anh từ chối, bất hợp tác điều gì, chị lại niệm nó to lên.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Hôm trước, trên đường đi uống cà phê với bạn, chị rẽ vào một quán ven đường mua mấy ổ bánh mì. Bánh mì ở quán này không những vừa mới ra lò nóng hổi mà còn đặc ruột đúng loại chị thích. 

Sáng nay, sau khi chồng đưa con gái lớn đi học, chị ngồi đợi đánh thức cậu con út dậy, gửi cho chồng tấm ảnh chụp địa chỉ quán bánh mì kèm câu nhắn: “Tí nữa về anh ghé đây mua cho em hai ổ bánh mì nhé. Thấy xa vậy chứ chạy xe cũng nhanh lắm”.

Đợi mười phút chưa thấy chồng trả lời, chị nhắn tiếp: “Mà thôi, để lát em tự đi cũng được”.

Chồng chị lập tức đáp: “Vậy chốt lại anh mua dùm hay em tự đi?”. Chị trả lời: “Tùy anh!”.

Những cuộc giao tiếp như trên diễn ra rất nhiều trong những gia đình trẻ. Kết quả luôn là sự ậm ờ, hậm hực khó chịu cho vợ chồng.

Nhiều phụ nữ may mắn lấy được chồng chu đáo khi nghe chuyện phán ngay: “Chỉ những người thiếu yêu thương, quan tâm mới để vợ tự đi mua bánh mì”. Những ông chồng thì đa phần lại buột miệng: “Phụ nữ phức tạp, muốn thế nào nói thẳng ra đi, lúc nào cũng vòng vo, bắt người khác đoán ý”.

Với chị, không phải lúc nào chị cũng có thái độ nửa vời, nói năng thiếu rõ ràng với chồng như sáng nay. Thế nhưng, thỉnh thoảng, những lúc trong người “khó ở” chị cũng “dở chứng”, muốn châm ngòi nổ.

Hồi chưa lấy nhau, chị thử lòng người yêu, khi đã trở thành chồng vợ, chị muốn đo lòng ông xã, xem anh còn thương yêu vợ được bao nhiêu.

Có mấy lần, giữa đêm thèm khoai nướng, chị thúc chồng chạy đi mua. Thấy anh trù trừ, chị nói ngay: “Vậy mà hồi yêu nhau, 0 giờ, em thèm phở, anh cũng tất tả đi mua, đem đến, cẩn thận đổ ra tô rồi mới về”. 

Câu nói “vậy mà hồi yêu nhau…”  chính là thần chú của chị. Mỗi lần anh từ chối, bất hợp tác điều gì, chị lại niệm nó to lên. Dù thái độ anh không hào hứng lắm, nhưng lần nào anh cũng luôn đáp ứng yêu cầu.

Thật ra, trong sâu xa chị biết, những người phụ nữ có thói hay thử lòng, đo lòng đối phương không mấy hay ho. Khi hẹn hò yêu đương, việc thử lòng, đoán ý nhau như một thứ xúc tác giúp lứa đôi thêm gắn bó. Sau hôn nhân, việc thử thách, dò dẫm nhau chính là một cách giao tiếp độc hại, nếu kéo dài sẽ làm cuộc hôn nhân rạn nứt.

Anh ấy rất khác so với thời mới yêu (Ảnh minh họa)
Anh ấy rất khác so với thời mới yêu (Ảnh minh họa)

Chuyện của Thu Thảo cũng nhỏ nhặt không kém của chị.

Thảo tan tầm, chồng đi đón thì trời mưa, trong cốp xe có mỗi một cái áo mưa dự phòng. Chồng Thảo lấy mặc rồi phóng xe thật nhanh chạy về. Đến nhà, bạn nước mắt ngắn dài tủi thân vì chồng không nhường áo mưa cho mình, nghĩa là không quan tâm vợ. Người chồng nghĩ là mình ngồi trước, cần có áo mưa để chạy xe, vợ ngồi sau nép vào lưng anh không bị ướt nhiều. Vậy mà thành cãi nhau. 

“Nếu anh đưa áo mưa cho em, em cũng nhường cho anh mặc. Anh không yêu em thì anh đi đón em làm gì!”. Thảo chép nguyên tin nhắn của chồng gửi sang, khiến chị bật cười. 

Chị nhận ra, đời sống hôn nhân gặp trục trặc, biến cố đôi khi không phải từ sóng to gió lớn bên ngoài mà phần nhiều xuất phát từ những mâu thuẫn nội tại. Phụ nữ thường tự đặt ra tiêu chuẩn thế nào là người chồng còn biết thương mình, rồi tự quay cuồng, đau khổ trong mớ tiêu chuẩn ấy. 

Mọi người đều biết rằng, để vợ chồng ngày càng hòa hợp, gắn kết, thì cả hai đều cần học hỏi cách nhận, và cả cách cho.

Thực tế, khi đang yêu, các cô gái thường bày mẹo để thử thách chàng trai, sau khi chàng vượt qua, chứng minh được tình cảm, chắc chắn các chàng sẽ được thưởng. Tình cảm lứa đôi nhờ những phần thưởng nóng đó mà khăng khít, nồng nhiệt hơn. Thế nhưng khi đã lấy nhau rồi, dù người chồng có đáp ứng yêu cầu người vợ như thế nào, thì phản ứng của nàng vẫn chỉ là im lặng, xem đó là điều hiển nhiên, hoặc những quan tâm ấy sẽ là hạt giống nảy mầm thành quả ngọt lâu dài về sau. 

Chị em quên mất cơ chế hoạt động của não bộ đàn ông, bao giờ cũng rõ ràng, đơn giản, “một phát ăn ngay”. Nếu các nàng muốn được chiều, thì các chàng cũng rất muốn được sung sướng. Họ sẽ rất vui khi nghe được lời động viên, hành động thể hiện sự khen ngợi ngay lập tức từ phía vợ.

Chị bỗng nhớ lại ngày xưa, sau khi nhận tô phở giữa đêm, chị sẽ trao ngay cho người yêu mình ánh mắt rưng rưng, lấp lánh, khi khác là cái xiết tay nóng hổi hoặc vài nụ hôn. 

Chị nhớ lại rồi đứng dậy lục tung tủ lạnh, sáng nay anh mua bánh mì cho chị, trưa nay bàn ăn sẽ có món bún bò anh thích nhất. 

Diệu Thông
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI