Hoàng Thế Anh - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2013: Chỉ một ước mơ điện tử viễn thông

01/07/2013 - 16:58

PNO - PN - Với 285 điểm Hoàng Thế Anh (ảnh), học sinh chuyên Toán Trường THPT chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã giành giải nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013.

Hoang The Anh - Quan quan Duong len dinh Olympia 2013: Chi mot uoc mo dien tu vien thong

Khởi động khá nhanh, xuất sắc lật mở thành công ô chữ ở phần thi vượt chướng ngại vật để giành 80 điểm, trả lời bốn câu cực kỳ nhanh ở phần tăng tốc với điểm số gần như tuyệt đối, chỉ qua ba vòng thi, Hoàng Thế Anh đã bỏ xa những ứng viên còn lại với 310 điểm. Với điểm số này, cậu học trò đất Bắc Giang đã cầm chắc trong tay vòng nguyệt quế cuộc thi Olympia năm 2013, nên ở vòng thi về đích, dù không được thêm điểm nào, thậm chí còn mất 25 điểm, Thế Anh vẫn trở thành nhà tân vô địch.

Thế Anh là học sinh giỏi toàn diện 12 năm liền với điểm trung bình các môn toán, hóa học, vật lý luôn đạt trên 9. Cậu học trò đất Bắc Giang cho biết, thành tích của em là kết quả của nỗ lực bản thân cộng với sự hỗ trợ, động viên của gia đình, bạn bè và thầy cô. Bố là Hiệu trưởng Trường THCS An Dương (Tân Yên), mẹ là bác sĩ Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng tỉnh, từ nhỏ Thế Anh đã được rèn luyện tinh thần tự giác và ý thức học tập cao. Không “học đêm học ngày”, bí quyết thành công của Thế Anh là sắp xếp thời gian một cách hợp lý để có thời gian thư giãn trước khi tập trung vào những kiến thức khó. Chính vì thế, không chỉ là một trong những học sinh xuất sắc của trường, Thế Anh còn là một cầu thủ bóng đá, một tay vợt cầu lông. Ngoài thời gian chơi thể thao, Thế Anh còn thích “lang thang” trên internet tìm thêm kiến thức và đọc những bài viết về các danh nhân.

Hoang The Anh - Quan quan Duong len dinh Olympia 2013: Chi mot uoc mo dien tu vien thong

Chuẩn bị rất kỹ cho trận chung kết Olympia, thậm chí Trường THPT chuyên Bắc Giang, nơi Thế Anh theo học, còn lập riêng một nhóm cố vấn đủ các lĩnh vực giúp em ứng thí một cách thành công nhất, nhưng Thế Anh vẫn chia sẻ, vòng nguyệt quế là quá bất ngờ. “Em thi với tâm trạng thoải mái nhất, luôn tự nhủ là phải cố hết mình, có vô địch hay không cũng không sao”, Thế Anh nói.

Dù đã nắm trong tay học bổng 35.000 USD, cậu học trò này vẫn cho biết, điều quan trọng đối với cậu là theo đuổi mơ ước thi vào Khoa Điện tử viễn thông của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, vì đó là ngôi trường cậu luôn mơ ước được học. Trong khi phần lớn các nhà vô địch Olympia chọn ngành kinh tế, giấc mơ của Thế Anh khi đi du học vẫn là ngành điện tử viễn thông, không hề có lựa chọn thứ hai. Những thất bại nho nhỏ khi nghiên cứu về robocon đã khiến Thế Anh ngày càng say mê với ngành học này và quyết tâm đi theo con đường mà mình đã chọn.

 Dung Nhi 

Đoạt giải nhì là Đào Nguyễn Thạnh Hưng, học sinh lớp 12 chuyên Hóa, Trường PT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM. Đồng giải ba cuộc thi là Vũ Hoàng Sơn, học sinh lớp 12 hóa Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Đăng Lưu, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI