Hoàng gia Anh đau buồn vì cáo buộc phân biệt chủng tộc của Harry và Meghan

10/03/2021 - 06:33

PNO - Cung điện Buckingham cho biết những cáo buộc về phân biệt chủng tộc được đưa ra vào đầu tuần này của Hoàng tử Harry và Meghan sẽ được giải quyết riêng tư.

Thay mặt Nữ hoàng Elizabeth II, cung điện đã đưa ra bình luận đầu tiên, kể từ cuộc phỏng vấn truyền hình kéo dài hai giờ của Meghan và Harry ngày 7/3 đã làm rung chuyển hoàng gia. 

“Cả gia đình rất buồn khi biết được đầy đủ những thử thách trong vài năm qua đối với Harry và Meghan. Các vấn đề được nêu ra, đặc biệt là vấn đề chủng tộc, đang được quan tâm. Mặc dù một số hồi ức có thể thay đổi, nhưng chúng được xem xét rất nghiêm túc và sẽ được gia đình giải quyết một cách riêng tư. Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được yêu mến trong gia đình”.

Hoàng tử Harry và Meghan trong buổi phỏng vấn kéo dài 2 giờ ngày 7/3.
Hoàng tử Harry và Meghan trong buổi phỏng vấn kéo dài 2 giờ ngày 7/3

Vợ của Hoàng tử Harry, Meghan, người mang hai dòng máu, cho biết cung điện đã không giúp cô khi cô có ý định tự tử và một thành viên không rõ danh tính của gia đình hoàng gia đã đưa ra "lo ngại" về màu da của con cô, khi cô mang thai con trai, Archie.

Trong chương trình kéo dài hai giờ, Hoàng tử Harry cũng cho biết cha anh, Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng, đã khiến anh thất vọng và cảm thấy bị mắc kẹt trong cuộc sống vương giả của mình.

Cuộc phỏng vấn của Hoàng tử Harry và Meghan đã gây ra làn sóng chia rẽ trên khắp thế giới. Trong khi nhiều người nói rằng các cáo buộc chứng tỏ sự cần thiết phải thay đổi bên trong một cung điện không theo kịp phong trào #MeToo và Black Lives Matter, những người khác lại chỉ trích Harry và Meghan vì đã thả “quả bom” trong khi ông nội 99 tuổi của Harry, Hoàng thân Philip, vẫn đang nhập viện ở London sau một ca phẫu thuật tim.

Anna Whitelock, giáo sư lịch sử và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chế độ Quân chủ hiện đại tại Royal Holloway, Đại học London, cho biết thông điệp ngắn gọn của cung điện là một nỗ lực để làm dịu cuộc tranh cãi.

“Nó không dài lắm, nhưng nó rất chính xác và nó có mục đích rõ ràng, kết thúc tranh cãi như một vấn đề gia đình; để nói rõ có những vấn đề gia đình cần giải quyết, nhưng phải tách biệt điều này khỏi bất kỳ lời chỉ trích hoặc thảo luận nào về thể chế quân chủ. Và tôi nghĩ thời gian sẽ trả lời liệu đó có phải là sự khác biệt mà công chúng sẽ chấp nhận hay không” - Anna Whitelock nói.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI