Công nương Meghan gánh thị phi sau cuộc phỏng vấn gây sóng gió chốn hoàng gia xứ sở sương mù

09/03/2021 - 05:52

PNO - Ngay sau cuộc trả lời phỏng vấn gây sóng gió với "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey về cuộc sống đầy bi kịch của mình ở chốn hoàng gia, vợ chồng hoàng tử Harry và công nương Meghan đã gánh chịu những chỉ trích nặng nề từ giới truyền thông xứ sở sương mù.

Cuộc phỏng vấn giữa hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle cùng “nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey dù được thực hiện trước đó bởi đài CBS (Mỹ) nhưng mãi đến tối thứ Hai (8/3, giờ Anh),  “thần dân” xứ sở sương mù mới được theo dõi trên các kênh truyền hình lớn ở Anh. 

Hoàng tử Harry và vợ - diễn viên Meghan Markle cùng “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey trong cuộc phỏng vấn mới đây - Ảnh: Harpo Productions/Joe Pugliese
Hoàng tử Harry và vợ - diễn viên Meghan Markle cùng “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey trong cuộc phỏng vấn mới đây - Ảnh: Harpo Productions/Joe Pugliese

Đến lúc này, thông tin về đời sống riêng tư của cặp đôi trai tài gái sắc này tưởng như sẽ mãi được giấu kín sau bức màn nhung bí mật của chốn hoàng gia thì giờ đã phơi bày ra khắp thế giới với những mảng màu tối tăm u ám. Và tất nhiên, cũng không ít những lời chỉ trích dành cho cặp đôi nổi tiếng này.

Trong khi người dân Anh tỏ rõ sự bàng hoàng sửng sốt với những gì được tiết lộ thì giới truyền thông giải trí ở Anh lại như phát cuồng lên bởi chất liệu thông tin ngồn ngộn đầy bất ngờ mà họ có được từ những tiết lộ theo kiểu “sống để dạ chết mang theo” của hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle. Thế nhưng, trái với dự đoán của mọi người, những nhân vật quan trọng nhất của hoàng gia Anh lại hoàn toàn im hơi lặng tiếng đằng sau những cánh cửa lâu đài đóng kín.

Trong cuộc phỏng vấn gây choáng váng mới đây, hoàng tử Harry và công nương Meghan đã bạch hóa toàn bộ những suy nghĩ của họ về một cuộc sống cung đình đầy bão tố nơi có “những cỗ máy lạnh lùng thiếu tình người” luôn quay lưng với một cô gái “ngây thơ” lần đầu tiên đặt chân vào đời sống hoàng gia.

Họ cũng không ngần ngại mô tả những vết rạn nứt không thể nào cứu vãn được xảy ra trong cuộc sống gia đình, nhất là mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa hoàng tử Harry và bố mình, thái tử Charles - người kế vị ngai vàng.

Cặp đôi trai tài gái sắc này đã tuyên bố từ bỏ cuộc sống Hoàng gia đầy sóng gió của mình - Ảnh: Frank Augstein/AP
Cặp đôi trai tài gái sắc này đã tuyên bố từ bỏ cuộc sống hoàng gia đầy sóng gió của mình - Ảnh: Frank Augstein/AP

Dẫu vậy, cũng đã bắt đầu có những phản hồi từ chốn hậu cung và cả giới truyền thông về những gì được phơi bày qua cuộc phỏng vấn “bom tấn” kia với hầu hết là những lời chỉ trích nặng nề nhắm thẳng vào hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle.

“Đây là một cuộc phỏng vấn gây mủi lòng có chủ đích của Meghan”, chuyên gia viết sử của hoàng gia Anh Anna Pasternak nói. “Những gì cô ấy chia sẻ đều đáng bị đặt câu hỏi. Thế nhưng không thấy ai chất vấn động cơ thật sự của Meghan là gì cả”.

“Cặp đôi này đã ném vào sọt rác tất cả những gì mà Nữ hoàng đã làm hết sức mình để mang lại những điều tốt đẹp nhất dành cho họ”, Piers Morgan, người dẫn chương trình đình đám của kênh truyền hình Chào buổi sáng nước Anh bình luận. “Liệu họ có xứng đáng khiến chúng ta phải mủi lòng thương xót hay không?”. Nam MC nổi tiếng này còn cho biết anh cảm thấy “phát ốm” khi theo dõi cuộc phỏng vấn qua truyền hình trước đó.

“Tôi không tin tưởng những điều vô lý mà Meghan kể cho mọi người. Nhưng thật đáng xấu hổ khi Harry lại để cho cô ấy một tay kéo sụp cả gia đình hoàng tộc danh giá của mình như vậy”.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và chồng mình, Hoàng thân Philip - Ảnh: Alastair Grant/AFP/Getty Images
Nữ hoàng Anh Elizabeth II và chồng mình, hoàng thân Philip - Ảnh: Alastair Grant/AFP/Getty Images

Tờ báo bị cho là “lá cải” The Sun thì gọi cuộc phỏng vấn kia là “màn trình diễn siêu đẳng nhất trong cuộc đời của Meghan”; còn ông Trevor Kavanaugh, một nhà báo người Anh và là cựu biên tập viên chính trị của The Sun thì cho rằng, công chúng Anh sẽ không dễ để bị lung lay bởi “thói đạo đức giả của cặp đôi luôn mồm chê bai gia đình hoàng tộc của mình khi đang nằm tắm nắng như những tỷ phú trên bãi biển ở California (Mỹ) và không ngừng mơ về những giấc mơ đầy tham lam của mình”.

Ông Robert Hardman, ký giả của tờ Daily Mail chuyên theo dõi và đưa tin về cuộc sống hoàng gia Anh thì nói: “Tôi không chắc động cơ của họ là gì. Nhưng rõ ràng, có quá nhiều ẩn số cần được làm rõ qua những gì mà chúng ta vừa được chứng kiến”

Nhà bình luận Clare Foges của tờ London Times thì tỏ rõ thái độ bất mãn với Harry và Meghan khi tuyên bố rằng, đôi vợ chồng này nên bị tước mọi danh hiệu hoàng tộc mà họ đang có.

“Cuộc phỏng vấn của Oprah với cặp đôi này chẳng khác gì một mồi lửa đốt cháy chiếc cầu mà họ đang đi trên đất của người Anh để xây một chiếc cầu khác cho chính họ trên đất của người Mỹ”, ông Foges viết trên trang nhất của tờ London Times.

Ảnh chụp công nương Diana năm 1983 - Ảnh: Tim Graham Photo Library/Getty Images
Ảnh chụp công nương Diana năm 1983 - Ảnh: Tim Graham Photo Library/Getty Images

Jennie Bond, cựu ký giả của đài BBC viết trên tờ Daily Mirror với những dòng chữ nặng nề: “Tất cả những gì vừa xảy ra chính là bi kịch của riêng cá nhân thái tử Charles. Ông ấy đang phải chứng kiến những đứa con trai của mình đau đớn vì mất mẹ [Công nương Diana] cũng như nhìn cảnh huynh đệ vốn rất yêu thương nhau đã phải chia lìa. Và giờ là những lời phàn nàn về cuộc sống hoàng tộc vốn nề nếp tốt đẹp lâu nay”.

Ông Charles Anson, cựu thư ký báo chí của Nữ hoàng, nói với kênh truyền thanh “Today” rằng: “Làm dâu trong gia đình hoàng gia đã khó, nhưng để một cô gái nào đó sống một cuộc sống hoàng gia theo đúng nghĩa của nó thì càng khó gấp bội phần. Meghan chưa làm tròn vai mà cô ấy được giao phó”.

Nguyễn Thuận (theo LA Times, Forbes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI