Chụp lén gia đình Harry và Meghan, một công ty nhận án phạt

10/10/2020 - 09:23

PNO - Quyết “săn” hình ảnh con trai mới sinh và vợ chồng Harry - Meghan, một công ty chuyên về hình ảnh phải trả giá.

CNN đưa tin, gia đình hoàng tử Harry và Meghan đã nhận được lời xin lỗi từ một đơn vị từng lén chụp ảnh con trai Archie của họ. Công ty này có tên X17, trước đó đã sử dụng thiết bị bay không người lái để chụp lại hình ảnh vợ chồng Harry – Meghan và con trai họ khi cả gia đình đang ở Los Angeles, Mỹ.

Luật sư của vợ chồng Harry - Meghan đã đệ đơn kiện X17 ra toà. Tuy nhiên, trước khi các phiên xét xử diễn ra, vào ngày 9/10 (giờ Việt Nam), công ty này đã lên tiếng xin lỗi và đồng ý trả một số chi phí pháp lý.

“Trong mùa hè này, vợ chồng Meghan và Harry đã phản đối những bức ảnh gia đình riêng tư mà cánh săn ảnh (paparazzi) có được khi xâm nhập bất hợp pháp vào tư gia”- vị luật sư cho biết. Người này nói thêm, công ty đó đã xin lỗi, chấp thuận lệnh cấm chụp ảnh gia đình Harry vĩnh viễn và đóng một số chi phí pháp lý.

Vợ chồng Meghan bên cạnh con trai đầu lòng.
Vợ chồng Meghan bên cạnh con trai đầu lòng.

“Đây là một kết quả đáng mừng. Mọi gia đình đều có quyền được pháp luật bảo vệ, được cảm thấy an toàn và yên tâm khi ở nhà” - luật sư của 2 vợ chồng hoàng tử Harry khẳng định.

Năm 2019, vợ chồng Harry cũng nhận được lời xin lỗi tương tự từ một công ty kinh doanh hình ảnh khác. Đơn vị này sử dụng trực thăng để chụp lại hình ảnh ngôi nhà mà Harry và vợ đang sống ở vùng Cotswolds của Anh. Hoàng gia Anh sau đó xác định hành động này ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của 2 vợ chồng nên lập tức chuyển nơi ở cho cả hai.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI