Hạnh phúc với từng khoảnh khắc con lớn lên

01/11/2015 - 08:19

PNO - Ngay lúc này, tôi sẽ “đóng băng” khoảnh khắc dễ thương của cô con gái nhỏ đẩy chiếc xe nôi búp bê vào tâm trí mình.

Ngày nào vợ chồng tôi cũng ngồi cùng nhau, âu yếm nhìn đứa con gái nhỏ đẩy cái xe nôi đồ chơi lòng vòng trong nhà. Rất nhiều búp bê được xếp bên trong chiếc xe nôi bé nhỏ, che kín bởi một tấm chăn hồng.

Lâu lâu con tôi lại cho “em bé ” uống sữa bằng những cái bình đồ chơi nho nhỏ, trong khi từ từ đẩy chiếc xe nôi đến “công viên” tưởng tượng nằm trong góc phòng khách.

Nhìn cách con bé nói chuyện với búp bê, đầu nghiêng qua một bên - như cách chúng tôi hay nói chuyện với bé, thật ngộ nghĩnh và dễ thương. Những lúc ấy, chúng tôi thường nói với nhau: “Ước gì con cứ nhỏ mãi như thế này”.

Tôi có thể hiểu được nguyên do của niềm ước ao không muốn con mình lớn lên - một suy nghĩ mà nhiều bậc cha mẹ khác đều có  Con gái của chúng tôi đang sống một cuộc sống hạnh phúc, ở bên cha mẹ và tránh xa mọi hiểm nguy.

Cơ thể bé nhỏ của con bé thật đáng yêu, với tâm hồn ngây thơ, trong sáng. Sinh linh bé bỏng đó đang lớn dần lên. Quan sát con khiến tôi có cảm giác như đang quan sát cuộc sống, như đang nhìn vào tương lai, rũ bỏ những lo lắng, mệt mỏi thường nhật. Cô con gái bé nhỏ tượng trưng cho hy vọng của vợ chồng chúng tôi.

Hanh phuc voi tung khoanh khac con lon len
Ảnh minh họa

Chẳng bố mẹ nào có thể “đóng băng” được khoảnh khắc hạnh phúc ấy, bởi con trẻ vẫn sẽ lớn lên. Chẳng qua trong mắt chúng ta, hiện tại giữ một giá trị nhất định, trong khi tương lai là vô vàn những câu hỏi bí ẩn. Trong tương lai đó, sẽ có những niềm hạnh phúc mới mà “phiên bản” trưởng thành của con sẽ đem lại.

Sẽ đến lúc bố mẹ tiễn con đi học ngày đầu tiên, vẫy tay chào con từ xa, nghe bé hào hứng kể về một sự kiện ở trường, hay ngắm con chăm chú làm bài tập. Rồi sẽ đến lúc trẻ bàn với bố mẹ về tương lai, về trường đại học nào con muốn thi vào.

Sẽ đến ngày con bắt đầu đi làm, thành lập sự nghiệp. Và khi con giới thiệu người bạn đời mà mình chọn, bố mẹ sẽ lại được chào tạm biệt khi chúng lập gia đình. Đến một ngày nào đó, bố mẹ sẽ có thể vui vầy bên con khi chúng đem đến cho ta một niềm vui mới là những đứa cháu. Mỗi sự kiện sẽ lại là một khoảnh khắc hạnh phúc mà bố mẹ muốn gìn giữ.

Suy nghĩ này làm tôi không còn ngại về chuyện con mình sẽ lớn lên nữa. Ngược lại, tôi cảm thấy trọng trách nuôi dạy con trưởng thành là niềm tự hào, một vinh dự mà mình may mắn có được. Ngay lúc này, tôi sẽ “đóng băng” khoảnh khắc dễ thương của cô con gái nhỏ đẩy chiếc xe nôi búp bê vào tâm trí mình. Nhưng tôi cũng sẽ háo hức mong chờ những niềm hạnh phúc mà con có thể đem đến trong tương lai.

Xi Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI