Hàng trăm tù nhân Brazil trốn ngục trước khi nhà tù bị phong tỏa vì COVID-19

17/03/2020 - 12:00

PNO - Hàng trăm tù nhân đã đào thoát khỏi 4 nhà tù ở Brazil hôm 16/3, một ngày trước khi các đặc quyền phóng thích ban ngày của họ bị đình chỉ do lo ngại COVID-19.

Theo hãng tin Reuters, cơ quan quản lý nhà tù bang Sao Paulo cho biết họ không thể nói có bao nhiêu tù nhân đã trốn thoát vì “vẫn đang thống kê số lượng chính xác tội phạm bỏ trốn”.

Truyền thông địa phương cho biết có tới 1.000 người đã chạy trốn khỏi 4 nhà tù gồm Mongaguá, Tremembé, Porto Feliz và Mirandópolis, trước khi các nhà tù này bị phong tỏa.

Lực lượng quân cảnh Brazil đã bắt lại được 41 tù nhân. 9 người bị các tù nhân bắt làm con tin cũng đã được giải cứu, theo báo The Sun.

Những tù nhân trốn ngục. Ảnh: The Sun
Những tù nhân trốn ngục - Ảnh: The Sun

Một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy một hàng dài tù nhân bỏ trốn khỏi nhà tù. Reuters cho biết không thể xác minh tính xác thực hoặc địa điểm đoạn video này được quay.

Cơ quan quản lý nhà tù bang Sao Paulo cho biết những “hành vi không tuân thủ” đã xảy ra tại các nhà tù trước khi chương trình phóng thích ban ngày bị đình chỉ.

Việc đình chỉ là cần thiết, bởi 34.000 tù nhân được phóng thích ban ngày sẽ quay trở lại nhà tù và có khả năng phát tán virus, gây rủi ro sức khỏe cho những người đang chấp hành án và các nhân viên cai ngục. Họ cho biết cơ quan thực thi pháp luật “đang theo dõi tình hình”.

Sao Paulo là bang nhà của First Capital Command, băng đảng nhà tù quyền lực nhất Brazil, hoạt động trên khắp đất nước và cả ở những quốc gia láng giềng. Băng đảng này buôn bán súng đạn, ma túy và các loại hàng lậu khác.

Các nhà tù quá tải ở Brazil thường chứng kiến những cuộc bạo loạn đầy chết chóc giữa các băng đảng đối kháng nhau.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI