Hàng chục lốc xoáy tấn công nước Mỹ, nhiều người thương vong

29/04/2024 - 06:05

PNO - Ít nhất 4 người chết, trong đó có một em bé 4 tháng tuổi, và nhiều người khác bị thương ở Oklahoma vào cuối tuần qua, sau khi hàng chục cơn lốc xoáy quét qua đồng bằng phía Nam nước Mỹ.

Một người đàn ông đi ngang qua tòa nhà bị hư hại sau khi nó bị lốc xoáy tấn công vào đêm hôm trước ở Sulphur, Oklahoma - Ảnh: Reuters
Một người đàn ông đi ngang qua tòa nhà bị hư hại sau khi bị lốc xoáy tấn công ở Sulphur, Oklahoma - Ảnh: Reuters

Ngày 28/4, Thống đốc bang Oklahoma Kevin Stitt đã ban bố tình trạng khẩn cấp về thảm họa, giúp cho hoạt động hỗ trợ nhanh chóng được chuyển đến tay các nạn nhân.

“Chắc chắn đây là thiệt hại nặng nề nhất kể từ khi tôi làm thống đốc”, Stitt nói khi ông cung cấp thông tin cập nhật về số người chết và thiệt hại. Stitt bắt đầu nhiệm kỳ thống đốc đầu tiên của mình vào năm 2019.

Được biết, cảnh báo bão về gió lớn, mưa lớn và mưa đá cũng được Cơ quan thời tiết Quốc gia (NWS) đưa ra trong ngày 28/4, cho hơn 47 triệu người trải dài từ Đông Texas về phía bắc qua Illinois và Wisconsin.

NWS báo cáo có 38 cơn lốc xoáy xảy ra trong khu vực và đợt tồi tệ nhất đã quét qua miền Trung Oklahoma vào khuya 27 đến rạng sáng 28/4, sau đó lan sang tây bắc Texas, tây Missouri và Kansas.

Trước đó, Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Oklahoma thống kê đã có hơn 30 người bị thương do lốc xoáy, nó cũng phá hủy hoặc làm hư hại hàng chục ngôi nhà.

Cơ quan này cho biết họ sẽ hoàn thành việc đánh giá thiệt hại cho đến khi bão hoàn toàn quét qua hết khu vực. Theo poweroutage.us, hơn 20.000 khách hàng ở Oklahoma bị mất điện tính đến chiều 28/4.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi