Hàn Quốc phát hiện 5 ca nhiễm biến thể Omicron

01/12/2021 - 16:11

PNO - Theo thông tin ban đầu, hai trường hợp nghi nhiễm biến thể Omicron là một cặp vợ chồng đến từ Nigeria vào ngày 23/11.

Hàn Quốc đã ghi nhận 5.123 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào ngày 30/11, con số kỷ lục trong một ngày kể từ đầu mùa dịch.

Một nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại một địa điểm xét nghiệm tạm thời bên ngoài ga tàu ở Seoul, Hàn Quốc, vào ngày 30/11
Một nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại một địa điểm tạm thời bên ngoài ga tàu ở Seoul vào ngày 30/11

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), ngoài số ca nhiễm hằng ngày kỷ lục ghi nhận trong 24 giờ qua, nước này có thêm 34 trường hợp tử vong, nâng tổng số người tử vong vì COVID-19 lên 3.658 người.

Cũng theo KDCA, khoảng 723 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Từ khi đại dịch bắt đầu đến nay, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 452.350 trường hợp nhiễm COVID-19.

Hiện 82,9% dân số Hàn Quốc đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19 và 79,9% đã được tiêm chủng đầy đủ.

Bên cạnh đó, KDCA còn cho biết nước này đã ghi nhận 5 trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron vào ngày 1/12, sau khi phát hiện ca nghi nhiễm trước đó.

Theo thông tin ban đầu, hai trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên là một cặp vợ chồng đến từ Nigeria vào ngày 23/11. Hai ngày sau (ngày 25/11), họ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 mặc dù đã được tiêm phòng đầy đủ. Một người bạn của cặp đôi đã đưa họ từ sân bay về nhà ở cùng và con của người này cũng có kết quả dương tính.

Các nhà chức trách nước này cũng đang kiểm tra 45 hành khách khác đến đây cùng chuyến bay với cặp đôi trên. Hai người khác được xét nghiệm có kết quả dương tính và đang được kiểm tra có bị nhiễm biến thể Omicron khi họ nhập cảnh Hàn Quốc từ Đức và Hà Lan - nơi biến thể mới đã xuất hiện.

Các du khách nước ngoài trong trang phục bảo hộ được nhìn thấy tại khu vực đến của Sân bay Quốc tế Incheon, hôm thứ Tư, trong bối cảnh gia tăng lo ngại về khả năng giới thiệu biến thể Omicron. Yonhap
Các du khách nước ngoài trong trang phục bảo hộ tại khu vực đến của Sân bay Quốc tế Incheon - Ảnh: Yonhap

Trước đó một ngày, theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, bệnh nhân đầu tiên được xác nhận nhiễm biến thể Omicron ở nước này là một nhà ngoại giao từ Namibia - đã nhập cảnh Nhật Bản sau khi quá cảnh ở Sân bay Quốc tế Incheon.

“Chúng tôi có kế hoạch tăng cường các xét nghiệm chẩn đoán cho những người đến từ nước ngoài, và mở rộng xét nghiệm đột biến nếu cần thiết”, bà Son Young-rae nói. 

Cũng như hầu hết các nước trên thế giới, chính phủ Hàn Quốc đang tìm giải pháp để ngăn chặn làn sóng của biến thể Omicron, chẳng hạn như thêm nhiều quốc gia vào danh sách cấm nhập cảnh. Hiện tại, lệnh cấm được áp dụng cho 8 quốc gia - Botswana, Zimbabwe, Namibia, Lesotho, Eswatini, Mozambique, Malawi và Nam Phi. 

Trong khi đó, các cơ quan quản lý giáo dục và y tế kêu gọi phụ huynh đưa con em đi tiêm chủng vì số lượng học sinh nhiễm COVID-19 ngày càng nhiều khi các trường học mở cửa hoàn toàn. 

Thảo Nguyễn (theo CNN, Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI